Giải mã “Ngựa ô” Paderborn

Mạnh Nguyễn| 23/09/2014 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm nay, nhà vô địch của Bundesliga liệu có giải mã được sức mạnh của “siêu ngựa ô” Paderborn hay câu chuyện thần kỳ sẽ được viết tiếp?

Bundesliga 2014/15 đã trải qua được 4 vòng đấu và Paderborn chính là hiện tượng thú vị nhất khi tân binh này lại đang băng băng dẫn đầu bảng xếp hạng. Đêm nay, nhà vô địch của Bundesliga liệu có giải mã được sức mạnh của “siêu ngựa ô” Paderborn hay câu chuyện thần kỳ sẽ được viết tiếp?

Paderborn - Bayern Munich: Trứng chọi đá?

Với các CĐV trung lập thì Paderborn là một cái tên xa lạ và không gợi lên chút dấu ấn nào. Nhưng cứ sau mỗi vòng đấu của Bundesliga tên tuổi của chú “siêu ngựa ô” này lại được nhắc tới nhiều hơn. Sau 4 vòng đấu đầu tiên, đội bóng vừa lên chơi từ giải hạng 2, Paderborn bất bại và dẫn đầu bảng xếp hạng.

Giải mã “Ngựa ô” Paderborn

Trận cầu hứa hẹn nhiều lý thú của vòng 5 Bundesliga : Bayern Munich - Paderborn

Hành trang mà Paderborn mang đến Allianz Arena là sự tự tin và không có gì để mất khi đối đầu với một đội bóng lớn. Lần gần nhất hai đội gặp nhau đã cách đây 12 mùa giải, khi đó Bayern đã vượt qua Paderborn với tỷ số 5-1 trong khuôn khổ Vòng 1 cúp Quốc Gia Đức. Paderborn có động lực tinh thần khi chính họ đã chiến thắng 3-0 trước Hamburg - đội bóng vừa cầm hòa Bayern Munich ở vòng trước. Mọi so sánh đều là khập khiễng nhưng rõ ràng so với Hùm xám thì Paderborn chỉ là một “gã tí hon”. 28 cầu thủ trong đội hình Paderborn được định giá tổng cộng có 22,35 triệu euro, kém hơn 25 lần so với giá trị đội hình của Bayern (564,35 triệu euro). Vậy liệu vó ngựa ô có buộc phải dừng bước trong trận cầu đêm nay?

Còn Bayern Munich, chỉ phải gặp đội bóng "vô danh", kém hơn về mọi mặt, đoàn quân của Pep Guardiola liệu có thể khuất phục đối thủ với tỉ số ấn tượng như đã từng làm được? Ở trận hòa 0-0 trước Hamburg, Bayern đã chấm dứt chuỗi 75 trận ghi bàn liên tục. Bước vào trận đấu với Paderborn, trong tay nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ không có những cái tên: Ribery, Badstuber,Schweinsteiger, Tiago và Martinez vì chấn thương. Trong khi đó, Robben đang bị đau nhẹ, bỏ ngỏ khả năng ra sân. Tuy nhiên, với những hảo thủ còn lại trong đội hình, và sự chênh lệch về mọi mặt, Bayern Munich cần một chiến thắng để giành ngôi đầu từ tay đối thủ.

Không có chỗ cho sự chủ quan

Đây là lần đầu tiên Paderborn được đá tại sân chơi Bundesliga nhưng thành tích ấn tượng của đội bóng này không phải chỉ do may mắn. Sức mạnh của Paderborn đến từ một tập thể gắn kết giàu quyết tâm, có lối chơi hợp lý và cả một tinh thần thi đấu thoải mái.

Giải mã “Ngựa ô” Paderborn

Paderborn có sức mạnh tập thể khó lường

Paderborn kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công được triển khai rất kỷ luật và chặt chẽ. Ở phần sân nhà, Paderborn luôn phòng ngự tích cực, chủ động phòng ngự số đông với 6-8 cầu thủ làm nhiệm vụ phòng thủ trước khung thành. Khi đối phương mất bóng, họ sẽ triển khai những phương án phản công cực nhanh để hạ gục đối thủ.

Những trận đấu vừa qua, chiến thuật phòng ngự phản công đơn giản này luôn phát huy hiệu quả. Thế nên Bayern Munich có lí do để không được tự cho phép chủ quan suốt 90 phút của trận đấu. HLV CLB Paderborn 07 ông Andre Breitenreiter cho rằng các học trò của mình sẽ đến làm khách của nhà đương kim vô địch Bayern Munich bằng “sự tự tin tuyệt đối” sau khi có màn khởi đầu hoàn hảo với vị trí đầu tiên trên bảng xếp Bundesliga qua 4 vòng đấu đầu tiên và họ sẵn sàng tạo nên bất ngờ.

Bayern Munich sở hữu một trong những hàng công mạnh nhất ở Bundesliga nói riêng và ở tầm Châu lục nói chung. Liệu lối đá phòng ngự phản công của “chú lùn” Paderborn có còn làm nên những điều kỳ diệu? Chắc chắn những cái tên trên hàng công của Bayern Munich đủ sức là liều thuốc thử đủ mạnh với hàng phòng ngự kiên cố của đội bóng tân binh. 3 trong số 4 trận đấu của mùa giải đầu tiên tại Bundesliga đội bóng bé nhỏ Paderborn đã giữ sạch lưới, liệu trận cầu đêm nay có phải là thời điểm thành tích ấn tượng này được duy trì? Câu trả lời sẽ có sau 90 phút của trận cầu ẩn chứa nhiều điều lý thú đêm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải mã “Ngựa ô” Paderborn