Giải mã kiến trúc độc đáo của FLC Grand Hotel Quy Nhon, khách sạn quy mô hàng đầu Việt Nam

Tuấn Linh| 27/11/2020 14:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lấy cảm hứng từ đất trời Bình Định và những giá trị kiến trúc hiện đại, khách sạn FLC Grand Hotel Quy Nhon được thiết kế như một chuỗi ADN khổng lồ bên bờ biển Nhơn Lý, hòa quyện với thiên nhiên và mang đậm bản sắc văn hóa vùng đất võ trời văn…

Tổ hợp khách sạn FLC Grand Hotel Quy Nhon có quy mô ước tính 1500 phòng, công suất phục vụ 3500 người, trải dài gần 1km trên bãi biển và chuẩn bị đi vào hoạt động cuối tháng 11/2020. Đây công trình khách sạn cao cấp thứ hai tại quần thể FLC Quy Nhơn.

Cảm hứng từ tự nhiên

anh-1.jpg
FLC Grand Hotel Quy Nhon được thiết kế như chuỗi ADN khổng lồ dài gần 1km bên bờ biển Nhơn Lý xinh đẹp.

Được tư vấn thiết kế bởi Baumschlager Eberle Architekten (BE), thương hiệu đa quốc gia nằm trong Top những văn phòng kiến trúc hàng đầu thế giới, công trình là sự cộng hưởng của văn hoá bản địa và tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời cũng là sự kế thừa và đổi mới từ những tác phẩm kiến trúc đã làm nên dấu ấn của FLC Quy Nhơn trong thời gian qua.

Đó là bốn tòa khách sạn 11 tầng với thiết kế như những ngọn đồi trập trùng trước biển, tượng trưng cho bốn địa danh mang tính biểu tượng tại Quy Nhon: Cù Lao Xanh, Eo Gió, Chăm, Kỳ Co. Nguồn cảm hứng chính cho thiết kế này bắt nguồn từ môi trường tự nhiên xung quanh tại phố biển Quy Nhơn.

Khung cảnh đồi núi thấp được phản ánh qua đường cong uyển chuyển của cấu trúc chính với các tòa khách sạn uốn lượn như một chuỗi ADN lên, xuống và vòng qua cảnh quan xung quanh.

Đặc biệt, một hệ thống bể bơi ngoài trời với chiều dài kỷ lục gần 1 km trải dài trước mặt 4 tòa khách sạn sẽ tạo ra không gian mặt nước rộng lớn, khiến du khách có cảm giác như biển xanh chỉ cách vài bước chân. Nhìn từ trên cao, không gian bể bơi như dải lụa xanh uốn lượn mềm mại, giúp trung hòa những hình khối sắc nét của khách sạn để tạo ra một tổng thể hài hòa và cân bằng giữa hai nguồn cảm hứng chính: đồi núi và đại dương.

anh-2.jpg
Khách sạn sở hữu 1.500 phòng, được đánh giá có quy mô bậc nhất Việt Nam.

Sự kết nối của không gian và ánh sáng

Tận hưởng không gian xanh mát bên bờ đại dương là trải nghiệm chủ chốt mà những người kiến tạo muốn thể hiện trên khắp các khu vực nội và ngoại thất của công trình. Sự hòa nhập của nước và cây cỏ trong không gian nghỉ dưỡng và các khu vực công cộng sẽ gợi lên một không khí thanh bình và tươi mát, tương tự như ấn tượng đã được tạo lập từ khách sạn FLC Luxury Hotel Quynhon gần đó.

Ranh giới giữa không gian trong nhà và ngoài trời được kết nối như không có khoảng cách, để du khách có thể chạm đến tự nhiên một cách chân thực nhất. Từ ý tưởng này, mặt tiền được kết hợp các hệ thống thông gió tự nhiên, đồng thời sử dụng các yếu tố bóng tối như cây trồng, cửa chớp để kiểm soát ánh sáng chói chang và tạo ra bóng mát tự nhiên. Ban công sâu cũng được kết hợp vào công trình, cùng những ô cửa kính mở rộng, tạo ra tầm nhìn không giới hạn tới đại dương bao la hoặc khung cảnh đồi núi trải dài vô tận.

anh-3.png
Trải dài bên bờ biển đẹp nhất Quy Nhơn, khách sạn sở hữu tầm view khoáng đạt và tuyệt đẹp.

Mạch nguồn cảm hứng từ văn hóa Bình Định cũng hiện hữu đầy tinh tế trong thiết kế nội thất hay phong vị ẩm thực...để kể lại câu chuyện về một vùng đất tuyệt đẹp, nơi mỗi khoảnh khắc đều trở thành nguồn cảm hứng.

Bằng việc giảm thiểu can thiệp vào hiện trạng tự nhiên, FLC Grand Hotel Quy Nhon giữ lại gần như nguyên vẹn địa hình vốn có. Nhờ đó, tổ hợp khách sạn 5 sao với 1.500 phòng như hòa quyện vào với cảnh quan tự nhiên, như một nét chấm phá thể hiện sự sức sáng tạo không giới hạn của con người.

Nghỉ và dưỡng

Không chỉ là tác phẩm kiến trúc phản chiếu dấu ấn của thiên nhiên - nơi núi non hùng vĩ gặp gỡ biển cả hoang sơ - FLC Grand Hotel Quy Nhon còn mang đến một không gian nghỉ dưỡng đích thực với những khu tiện ích được bố trí hài hòa, nhằm đáp ứng sở thích của mọi lứa tuổi.

anh-4.jpg
Thu trọn khung cảnh thiên nhiên mênh mang qua những khung cửa.

Dự kiến, các quầy bar trên cao sẽ được bố trí với thiết kế hiện đại, làm nổi bật không khí nhiệt đới trong khi vẫn có thể thu trọn toàn bộ cảnh quan ngoạn mục của phố biển Quy Nhơn. Khu trò chơi nước tại bể bơi sẽ mang đến cho cả gia đình những kế hoạch giải trí sôi nổi. Đây cũng là không gian cho các sự kiện ngoài trời với những khán đài vòng cung, thích hợp cho cả hòa nhạc truyền thống hay DJ. Hệ thống các nhà hàng cung cấp ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra còn có đầy đủ các hoạt động được biến tấu theo phong cách sôi động hay thư giãn cho cả ngày và đêm.

FLC Grand Hotel Quy Nhơn cũng sở hữu hệ thống villa độc lập, những không gian riêng tư với thiết kế thông minh nằm dưới bóng cây. Đây sẽ là điểm đến cho những ai muốn tận hưởng sự hòa hợp sâu sắc giữa thiên nhiên và con người, nơi những trải nghiệm thấm đẫm tinh thần văn hóa địa phương sẽ tiếp tục được khám phá và thăng hoa theo cách riêng của mỗi du khách.

anh-5.jpg
Toàn cảnh FLC Quy Nhơn với khách sạn FLC Luxury Hotel Quynhon (trái) và FLC Grand Hotel Quynhon (phải).

Tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ 3N2Đ chỉ từ 1.990.000 VND/ người (áp dụng cho các đường bay từ Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn). Thời gian sử dụng Combo từ 29/11/2020 tới 22/12/2020 nhân dịp khai trương FLC Grand Hotel Quy Nhon từ 28/11/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải mã kiến trúc độc đáo của FLC Grand Hotel Quy Nhon, khách sạn quy mô hàng đầu Việt Nam