Giải cứu thành công con tin bị đối tượng ngáo đá dùng dao khống chế

Nguyễn Lê| 06/09/2018 14:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa 6/9, Thiếu tá Kiều Mạnh Hùng - Phó trưởng Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa giải cứu thành công con tin bị một đối tượng ngáo đá dùng dao và bơm kim tiêm dính máu khống chế, bắt giữ tại một ngôi nhà hoang ở phường Thành Nhất.

Theo thiếu tá Hùng, vào lúc 9 giờ sáng cùng ngày, Công an Tp.Buôn Ma Thuột nhận được tin báo của người dân về việc đối tượng Vũ Ngọc Huyến (SN 1984, trú tại số 04 Mai Xuân Thưởng, phường Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột) có biểu hiện ngáo đá đang dùng dao và bơm kim tiêm dính máu để khống chế và bắt giữ anh V.T.Q. (SN 1992, nhân viên của quán Alibaba) vào ngôi nhà hoang ở số 65 Mai Xuân Thưởng.

Theo tin báo, trước đó, đối tượng này cũng đã dùng dao và bơm kiêm tiêm dính máu để khống chế anh N.T.N. (SN 1984, trú tại phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột) nhưng sau đó đã thả ra rồi tiếp tục khống chế anh V.T.Q.

Giải cứu thành công con tin bị đối tượng ngáo đá dùng dao khống chế

 Đối tượng Huyến tại cơ quan công an

Nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng nên Công an TP. Buôn Ma Thuột đã báo cáo lên Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk có hướng chỉ đạo.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đại tá Vũ Hồng Văn – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ triển khai lực lượng lên phương án giải cứu con tin. Mặc dù, được lực lượng công an và người nhà vận động bỏ hung khí và thả con tin, tuy nhiên đối tượng Huyến vẫn ngoan cố không chấp hành.

Lúc này đối tượng yêu cầu lực lượng công an phải rút quân nếu không sẽ giết chết con tin. Nhận thấy nếu càng để lâu thì tính mạng của con tin sẽ nguy hiểm nên Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo lực lượng công an tiếp cận từ 3 hướng. Đến khoảng 9 giờ 30 cùng ngày, khi đã tiếp cận được đối tượng bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã khống chế được đối tượng, giải cứu thành công con tin.

Giải cứu thành công con tin bị đối tượng ngáo đá dùng dao khống chế

Hung khí đối tượng Huyến dùng để khống chế con tin

Cũng theo Thiếu tá Hùng, trong quá trình bắt giữ đối tượng giải cứu con tin, do đối tượng rất hung hãn, dùng dao chém loạn xạ nên một số chiến sĩ bị thượng nhẹ. Khi đưa đối tượng hướng về trụ sở Công an phường Thành Nhất thì đối tượng vẫn trong tình trạng ngáo đá.

Được biết đối tượng Huyến có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Buôn Ma Thuột điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu thành công con tin bị đối tượng ngáo đá dùng dao khống chế