Giải cứu du khách Israen 4 ngày lạc trong vườn quốc gia Hoàng Liên

Ngọc Tùng| 16/12/2014 08:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Muốn một mình chinh phục đỉnh Phan Xi Păng, một du khách người Israen đã đi lạc trong rừng rậm không tìm ra lối thoát.

Sáng 9/12, anh Burstein Noam, sinh năm 1991, một du khách quốc tịch Israel đã một mình tự tìm đường chinh phục đỉnh Phan Xi Păng.

Do thời tiết mưa mù và giá lạnh, lại không thuộc đường, Burstein không thể tìm được lối thoát ra khỏi những khu rừng rậm. Lương thực mang theo trong người của Burstein Noam trong những ngày lạc rừng bị cạn kiệt. Rất may trong lúc nguy kịch du khách này đã kịp gọi điện được cho Đại sứ quán Israen.

Nhận được thông tin từ Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, Vườn quốc gia Hoàng Liên đã thành lập tổ cứu hộ khẩn cấp với lực lượng chính là những kiểm lâm viên giàu kinh ngiệm và người dân bản địa đang sống trong vùng lõi Vườn quốc gia Hoàng Liên.

Giải cứu du khách Israen 4 ngày lạc trong vườn quốc gia Hoàng Liên

Du khách Burstein Noam (bìa phải) sau khi được giải cứu (Ảnh: Minh Đức)

Tổ cứu hộ đã sử dụng máy định vị GPS rà soát tọa độ của du khách và chia ra các mũi tích cực tìm kiếm. Đến cuối ngày 12/12, lực lượng cứu hộ đã tìm được du khách tại Tiểu khu 272 rừng già, địa phận thôn Sín Chải, xã San Sả Hồ.

Một người trong đoàn tìm kiếm cho biết, khi tìm được thì lương thực của Burstein đã hoàn toàn cạn kiệt, du khách tỏ ra khá hoang mang. Cho đến nay, sức khỏe của du khách này đã ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu du khách Israen 4 ngày lạc trong vườn quốc gia Hoàng Liên