An ninh trật tự

Giải cứu 2 bé gái bị ép làm tại quán massage

Văn Hoàng 11/08/2023 - 14:18

Ngày 11/8, Công an tỉnh Lai Châu thông tin, đơn vị vừa phối hợp với Công an quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội giải cứu 2 bé gái 15 tuổi từ quán massage thoát khỏi bẫy giới thiệu việc làm trá hình.

image-20230811074025-1-1-(1).jpeg
Tin nhắn của nạn nhân cầu cứu Công an tỉnh Lai Châu thông qua Fanpage Công an tỉnh. (Ảnh: Công an tỉnh Lai Châu)

Trước đó, tối ngày 31/7, Fanpage Công an tỉnh Lai Châu nhận được tin nhắn với nội dung đề nghị giúp đỡ khẩn từ cháu Tẩn Thị S, sinh năm 2008, ở bản Nậm Chăng, xã Nậm Cha, huyện Sìn Hồ.

Cháu S cho biết bị dụ dỗ đi bán trà sữa tại Hà Nội với mức lương cao, tuy nhiên khi đến Hà Nội thì bị đưa vào làm việc tại một quán massage, gia đình không biết địa chỉ cụ thể.

Do không chấp nhận làm việc nên cháu S đã bị các đối tượng yêu cầu gọi điện về nhà đòi tiền phí giới thiệu việc làm, phí đi lại, sinh hoạt (với số tiền lớn), nếu không trả tiền sẽ bị đưa đi nơi khác làm việc nặng nhọc để trả nợ.

Xác định vụ việc là có căn cứ, Công an tỉnh Lai Châu đã nhanh chóng hướng dẫn cháu S và xác định được vị trí đang ở khu vực phường Bưởi, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin của Công an tỉnh Lai Châu, lãnh đạo Công an quận Tây Hồ đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự và Công an phường Bưởi khẩn trương sử dụng các biện pháp nghiệp vụ rà soát, xác minh.

Đến 16 giờ ngày 01/8, lực lượng chức năng đã tìm được cháu S đang bị các đối tượng quản thúc tại quán massage do Đỗ Duy N. làm quản lý tại đường Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Sau khi đưa cháu S về cơ quan Công an, được sự động viên của các cán bộ, cháu S đã bình tĩnh trở lại và cho biết còn một người em họ của cháu tên là Tẩn Thị L, sinh năm 2008 cùng trú tại xã Nậm Cha cũng đi với S xuống Hà Nội theo lời giới thiệu việc làm bán trà sữa nhưng hiện tại không liên lạc được và không rõ L bị đưa đi đâu.

Tiến hành xác minh theo thông tin do cháu S cung cấp, ngày 02/8 Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ đã xác định được cháu L bị đưa đến một quán massage ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Ngay lập tức, một tổ công tác của Công an quận Tây Hồ đã đến huyện Khoái Châu và đưa cháu L về trụ sở Công an quận. Trong ngày 3/8, Công an quận Tây Hồ đã bàn giao cháu S và cháu L cho gia đình an toàn.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đã khởi tố vụ án, khởi tố một bị can về hành vi "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi".

Đồng thời đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xác minh làm rõ những hành vi vi phạm của các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu 2 bé gái bị ép làm tại quán massage