An ninh trật tự

Giả vờ đi nhờ xe rồi cướp điện thoại

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 28/02/2024 - 14:32

Ngày 28/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Thế Quang (SN 2002, ngụ ấp Đông Thạnh, xã Thạnh Đông B, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang), để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Tại cơ quan Công an Quang khai nhận, bản thân nghiện ma túy và thiếu nợ nên Quang nảy sinh ý định cướp tài sản để lấy tiền mua ma túy sử dụng, trả nợ và tiêu xài.

Sau đó Quang đến Kênh 10 (thuộc khu phố Đông Hưng, thị trấn Tân Hiệp) thuê nhà nghỉ sử dụng ma túy rồi lén lấy trộm cây dao (loại dao Thái Lan) của nhà nghỉ bỏ vào trong cặp để đi tìm “con mồi” cướp tài sản.

picsart_24-02-28_12-57-40-514.jpg
Đối tượng Phạm Thế Quang

Đến khoảng 19 giờ ngày 26/02/2024, Quang đi bộ trên đường (khu vực cầu Đất Thánh, thị trấn Tân Hiệp) thì gặp em Đào Tiến Khoa (SN 2007) trên đường chạy xe máy đi học về nhà nên Quang xin đi nhờ một đoạn và Khoa đồng ý.

Đi được một đoạn, Quang giả vờ hỏi mượn điện thoại để gọi cho người quen nhưng Khoa không cho. Đợi Khoa điều khiển xe đến đoạn đường vắng, Quang lấy dao ra khống chế, buộc Khoa đưa chiếc điện thoại iPhone 13 và mật khẩu.

Sau khi cướp được tài sản nạn nhân, Quang buộc Khoa chạy xe máy chở đi bán điện thoại. Khi đến một cửa hàng điện thoại ở huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ, lợi dụng Quang bước xuống vào trong, Khoa điều khiển xe bỏ chạy.

Sau khi bị Khoa bỏ lại và cũng không bán được điện thoại do chủ cửa hàng không mua, Quang đi bộ trở về một tiệm điện thoại ở địa bàn huyện Tân Hiệp bán được số tiền 6 triệu đồng rồi mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân.

Nhận được tin báo của bị hại, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều giờ điều tra truy xét, đến 14 giờ ngày 27/2, Công an huyện Tân Hiệp đã bắt giữ Quang khi đối tượng này đang tìm đường lẩn trốn.

Khám xét nơi ở của đối tượng, Công an đã thu giữ con dao mà Quang sử dụng để gây án và các tang vật khác có liên quan.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả vờ đi nhờ xe rồi cướp điện thoại