Giá vàng tuần này sẽ chịu sức ép từ cuộc họp của Fed

Lan Trần| 19/03/2018 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/3, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ họp và giới đầu tư tin rằng quyết định nâng lãi suất sẽ được đưa ra, điều này làm gia tăng sức ép lên giá vàng.

Giá vàng đã có 4 tuần giảm giá liên tiếp và tuần qua là tuần giảm giá mạnh nhất trong 4 tuần khi đồng USD phục hồi trước kỳ vọng của thị trường về việc Fed tăng lãi suất. Quyết định chính thức về việc có nâng lãi suất hay không sẽ được Fed đưa ra sau cuộc họp hôm 21/3 của cơ quan này.

Giá vàng tuần này sẽ chịu sức ép từ cuộc họp của Fed

Khả năng Fed nâng lãi suất đang tạo nhiều áp lực cho giá vàng

Kitconews dẫn lời một số chuyên gia cho rằng việc Fed nâng lãi suất hoàn toàn có khả năng khi những chỉ số của nền kinh tế Mỹ đang cho thấy sự tăng trưởng. Colin Cieszynski, chiến lược gia chiến lược của SIA Wealth Management nhìn nhận lạm phát của Mỹ đang đi đúng hướng nên khả năng Fed sẽ tăng lãi suất, điều này sẽ hỗ trợ đồng USD và làm ảnh hưởng đến giá vàng.

Quyết định của Fed sẽ là kim chỉ nam để các nhà đầu tư vàng tìm hướng đi. Hồi tháng 12/2017, thị trường dự báo Fed sẽ nâng lãi suất 3 lần trong năm 2018, tuy nhiên kỳ vọng về việc nâng lãi suất lên 4 lần trong năm nay đã dần tăng lên và "làm khó" cho vàng. Dù vậy, tuần này, theo giới phân tích vùng hỗ trợ của giá vàng vẫn đang ở 1.300- 1.305USD/ounce do những xáo trộn nhân sự của Nhà Trắng, rủi ro chiến tranh thương mại, những căng thẳng địa chính trị giữa các cường quốc lớn.

Giá vàng thế giới giao ngay hiện đang đứng tại 1.311,5 USD/ounce và đang theo chiều hướng đi xuống. Giá vàng trong nước cũng loanh quanh ngưỡng 36,7 triệu đồng/lượng. Thị trường chưa có sự hấp dẫn với các nhà đầu tư lớn và theo ghi nhận tại DOJI trong vài phiên gần đây, lượng giao dịch tăng ở chiều mua vàng vào chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham giao dịch.

Kết quả khảo sát của Kitco về giá vàng tuần này ghi nhận có 42% chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ giảm, 37% dự đoán giá sẽ tăng và 21% nhìn nhận giá vàng sẽ đi ngang. Các nhà đầu tư cũng không mấy lạc quan khi có 41% dự đoán giá vàng giảm, 44% dự đoán giá sẽ tăng, còn 15% thể hiện quan điểm trung lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tuần này sẽ chịu sức ép từ cuộc họp của Fed