Giá vàng hôm nay 7/6: Kỳ vọng quay lại mốc 1.900 USD

Trang Nhi| 07/06/2021 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay được dự đoán tiếp tục tăng cao nếu báo cáo việc làm tại Mỹ không có tín hiệu tích cực.

Giá vàng hôm nay

Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.889 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce so với cuối tuần qua. Tuy nhiên, đà giảm giá này theo các chuyên gia chỉ diễn ra trong ngắn hạn.

gia-vang-7.6.jpeg
Giá vàng hôm nay kỳ vọng quay lại mốc 1.900 USD

Tuần qua, giá vàng đã chứng kiến nhiều phiên biến động khi có lúc đạt đỉnh 1.915 USD/ounce, nhưng ngay sau đó lại “bốc hơi” hơn 40 USD. Cuối tuần giá vàng dần phục hồi và được dự đoán sẽ lấy lại ngưỡng 1.900 USD/ounce.

Dữ liệu kinh tế yếu ở Mỹ sẽ tốt hơn cho vàng. Nhiều người cho rằng, báo cáo việc làm sẽ "đánh bại" kỳ vọng về các dữ liệu kinh tế khác. Nếu việc làm tiếp tục tồi tệ, FED sẽ không coi lạm phát là một vấn đề. Và lợi suất cũng không có khả năng tăng lên. Điều này tác động tích cực đến giá vàng.

Ngoài ra, báo cáo việc làm cho thấy tỷ lệ tham gia lao động tiếp tục ở mức thấp, đây là một “báo động đỏ”.

Giới chuyên gia nhận định, giá vàng vốn cực kỳ nhạy cảm với những động thái từ Cục Dự trữ Liên bang, giá trị của đồng USD và lợi tức Kho bạc Mỹ. Bất kỳ sự tăng đột biến nào trong các yếu tố trên đều có thể khiến giá vàng lao dốc và ngược lại.

Giá vàng trong nước

Phiên cuối tuần giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 56,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,55 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng đến 400.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC cũng ở mức 56,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,45 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM, tăng thêm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và cả chiều bán ra so với cuối ngày thứ sáu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 7/6: Kỳ vọng quay lại mốc 1.900 USD