Giá vàng hôm nay (5/7) tăng nhẹ

Lan Trần| 05/07/2018 13:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (5/7) đã tăng khi chỉ số đồng USD đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền chủ chốt giảm nhẹ.

Giá vàng thế giới giao ngay tại tăng 0,3% lên 1.256,2 USD/ounce sau khi có thời điểm chạm mức cao nhất trong một tuần qua là 1.261,1 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tăng 0,4% và được giao dịch ở mức 1.258,1 USSD/ounce.

Như vậy, vàng thế giới tính theo tỷ giá quy đổi theo tương đương khoảng 34,88 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,03 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng hôm nay (5/7) tăng nhẹ

Giá vàng tăng nhẹ khi đồng USD suy yếu

Giá vàng tăng nhẹ là do đồng USD suy yếu. Chỉ số đồng USD đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền chủ chốt đã giảm  nhẹ 0,05% xuống còn 94,543.

Giá vàng cũng được hỗ trợ bởi hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm do những lo ngại gia tăng về tình hình căng thẳng thương mại Mỹ – Trung khi các mức thuế của Mỹ đối với lượng hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá hàng tỷ USD sắp có hiệu lực.

Giá vàng trong nước chuyển động chậm hơn giá vàng thế giới. Lúc 9h sáng tại DOJI, giá vàng miếng SJC tại tập đoàn DOJI niêm yết tại ngưỡng 36,70-36,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giá không đổi so với chốt phiên trước.

Cùng thời điểm tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC giao dịch  ở mức: 36,70– 36,78 triệu đồng/lượng, ổn định cả 2 chiều mua, bán so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Theo các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm thì giá vàng chưa rõ ràng hướng đi và còn khá khó dự đoán, do vậy người dân và nhà đầu tư quan sát kỹ thị trường trước khi quết định mua bán số lượng lớn.

Thị trường đang đón đợi biên bản cuộc họp tháng Sáu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ được công bố vào ngày 5/7 và số liệu việc làm của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào ngày 6/7 để tìm hướng đi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (5/7) tăng nhẹ