Giá vàng hôm nay 4/5: Vàng tăng khi đồng USD giảm

Trang Nhi| 04/05/2021 08:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay đi lên mạnh mẽ trong bối cảnh USD giảm giá, lãi suất trái phiếu Mỹ đi xuống, nhà đầu tư hạn chế đưa vốn vào kênh sinh lời khác.

Giá vàng thế giới

Ngày 4/5 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch tại 1.793 USD/ounce, tăng mạnh 23 USD/ounce so với giá mở cửa hôm trước là 1.770 USD/ounce.

Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.789 USD/ounce.

gia-vang-30.3.jpg
Giá vàng hôm nay 4/5 tăng nhanh khi đồng USD giảm.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh trong bối cảnh bà Janet Yellen - Bộ trưởng Tài chính Mỹ lo ngại lạm phát gia tăng khi chính quyền của Tổng thống Joe Biden đề xuất triển khai gói tài chính gần 6.000 tỉ USD để hỗ trợ các gia đình Mỹ và phát triển cơ sở hạ tầng quốc gia.

"Tôi không tin rằng lạm phát sẽ là một vấn đề, nhưng nếu nó trở nên đáng lo ngại thì chúng tôi có các công cụ để giải quyết. Đây là những khoản đầu tư lịch sử mà chúng tôi cần thực hiện để làm cho nền kinh tế Mỹ hiệu quả và công bằng", bà Janet Yellen nói.

Có thể thông tin trên khiến lãi suất trái phiếu Mỹ từ 1,67%/năm xuống còn 1,6%/năm. Từ đó, nhà đầu tư hạn chế đưa vốn vào trái phiếu, đồng nghĩa dòng tiền chảy mạnh vào các loại hàng hóa khác trong đó có vàng. Giá vàng có động lực để bật tăng.

Mặt khác, USD giảm giá so với nhiều đồng tiền mạnh khác, diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên thế giới cũng là yếu tố kích thích nhà đầu tư trú ẩn vào kim loại quý, tác động tích cực lên giá vàng. 

Ở mức giá trên, một số nhà đầu tư chuyên lướt sóng vàng tranh thủ bán ra để chốt lời, hoặc bán khống chờ giá vàng đi xuống sẽ mua lại thu về lợi nhuận.

Giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới tăng trở lại có thể tác động tích cực tới thị trường vàng nội địa, giúp giá vàng trong nước tăng sau kỳ nghỉ dài.

Mở cửa phiên sáng nay, các thương hiệu trong nước tăng nhẹ nhờ giá vàng thế giới nhích lên tại châu Á. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM tăng nhẹ 50 nghìn đồng lên 55,35 - 55,70 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại Hà Nội cũng tăng 100 nghìn đồng chiều mua vào và 50 nghìn đồng chiều bán ra lên 55,20 - 55,65 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên chiều mua vào 52,23 triệu đồng/lượng và giảm 50 nghìn đồng chiều bán ra về 52,78 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng 9999 thương hiệu NPQ giữ nguyên 52,00 - 52,70 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 4/5: Vàng tăng khi đồng USD giảm