Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 3/8: Hướng tới tuần tăng mạnh nhất trong 4 tháng

Trang Nhi 03/08/2024 06:00

Giá vàng thế giới chuẩn bị hướng tới tuần tăng mạnh nhất trong 4 tháng qua nhờ được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn và kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu hạ lãi suất vào tháng 9.

Chốt phiên giao dịch ngày 2/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 78,3- 79,8 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng chiều mua vào so với phiên trước.

gia-vang(2).jpg
Giá vàng hôm nay 3/8: Hướng tới tuần tăng mạnh nhất trong 4 tháng

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 78,3 - 79,8 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng chiều mua vào so với phiên trước.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 76,35 - 77,62 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 20.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước.

Khoảng 1-2 ngày trở lại đây, các cửa hàng SJC thông báo tạm ngưng mua vàng miếng SJC loại có số seri một chữ, vàng móp méo. Lý do SJC dừng thu mua vì lượng tồn kho đã lên cao nhưng chưa biết khi nào mới được Ngân hàng Nhà nước cho phép gia công.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.457,73, tăng 11,45 USD.

Theo Reuters, giá vàng tăng trở lại và chuẩn bị hướng tới tuần tăng mạnh nhất trong 4 tháng qua nhờ được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn và kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9 khi thị trường chờ đợi báo cáo việc làm quan trọng của Mỹ.

Zain Vawda, nhà phân tích thị trường tại MarketPulse của OANDA, cho rằng giá vàng được thúc đẩy bởi kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất, do dữ liệu kinh tế Mỹ yếu kém gần đây. Ngoài ra, lo ngại về một cuộc tấn công trả đũa của Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này ở Trung Đông đang củng cố sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Vàng được coi là hàng rào chống lại rủi ro địa chính trị và kinh tế, và lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Ông Ole Hansen, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết mục tiêu 2.500 USD vào cuối năm có thể đạt được sớm hơn nếu dữ liệu của Mỹ tiếp tục yếu kém.

Chuyên gia Hansen cho biết thêm, cùng với suy đoán rằng Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất, căng thẳng địa chính trị, lo ngại về nợ gia tăng và nhu cầu mới từ các ngân hàng trung ương và các nhà đầu tư ETF, những người sẽ coi chi phí tài trợ thấp hơn là lý do để tích lũy vàng một lần nữa.

Giá vàng Việt Nam thường diễn biến theo giá thế giới. Vì vậy, rất có thể giá vàng trong nước có thể tăng trong phiên 3/8.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.242 VND/USD, giảm 3 đồng so với mức niêm yết hôm qua. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.030 - 25.454 VND/USD.

Tỷ giá mua bán được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước tiếp tục niêm yết ở mức 23.400 - 25.450 VND/USD.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước chứng kiến sự phục hồi chủ yếu ở giá mua khi ngoại trừ BIDV giảm thêm 5 đồng thì các nhà băng còn lại đã nâng từ 2 đến 15 đồng so với mức niêm yết cùng giờ sáng qua. Chiều bán ghi nhận một số điều chỉnh trái chiều khi Vietcombank và VietinBank lần lượt tăng 10 và 15 đồng, Techcombank giữ nguyên mức chào bán còn các ngân hàng khác giảm nhẹ từ 3 đến 5 đồng hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 3/8: Hướng tới tuần tăng mạnh nhất trong 4 tháng