Giá vàng hôm nay 29/5: Vững trên mốc 1.900 USD

Trang Nhi| 29/05/2021 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một phiên đi xuống, giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, vượt qua mốc 1.900 USD/ounce, khi lạm phát tại Mỹ tăng cao hơn dự báo.

Giá vàng thế giới

Lúc 6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.903 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay bật tăng trong bối cảnh Mỹ công bố lạm phát tháng 4/2021 là 3,1% cao hơn 0,2 điểm % so với dự báo 2,9%. Lập tức, giới đầu tư tài chính mạnh tay bán USD làm "đồng bạc xanh" giảm giá sâu so với nhiều đồng tiền khác, tạo động lực cho dòng tiền chảy vào thị trường vàng, thúc đẩy giá vàng đi lên.

gia-vang-29.5.jpeg
Giá vàng hôm nay 29/5: Vững trên mốc 1.900 USD

Giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại khi thị trường đón nhận thông tin chỉ số tiêu dùng cá nhân ở Mỹ trong tháng Tư tăng 0,5%, phù hợp với dự báo trước đó.

Số liệu mới nhất cho thấy số người thất nghiệp mới ở Mỹ giảm nhiều hơn dự báo, trong khi kinh tế tăng trưởng cao trong quý I/2021.

Thị trường đã bị thu hút trở lại bởi sức hấp dẫn của vàng như một kênh phòng ngừa lạm phát trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn duy trì lập trường kích thích tiền tệ và cho biết áp lực giá chỉ là tạm thời.

Thế nhưng, giá vàng hôm nay đã vấp phải một rào cản khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức đề xuất kế hoạch phát triển kinh tế trị giá 6.000 tỉ USD.

Theo đó, thị trường dấy lên lạc quan kinh tế Mỹ bứt phá mạnh mẽ trong tương lai. Nhiều người đã tập trung vốn vào cổ phiếu, giúp thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Nhật Bản đồng loạt tăng điểm. Như thế, dòng tiền chảy vào kim loại quý đã bị chi phối. Từ đó, đà tăng của giá vàng thế giới có phần khựng lại.

Nhà phân tích Edward Meir của công ty môi giới đầu tư ED&F Man Capital Markets nhận định giá vàng có khả năng củng cố quanh mốc 1.900 USD/ounce trong một thời gian nữa. Nếu những số liệu tiếp theo cho thấy tình hình lạm phát tại Mỹ đang leo thang mạnh hơn, thị trường có thể bắt đầu một đợt biến động khác.

Diego Parrilla, Giám đốc quỹ Quadriga Igneo quản lý 350 triệu USD và cũng nằm trong số những người gần đây đã tăng cường gia tăng tỷ trọng vào vàng nói rằng, các ngân hàng trung ương sẽ không mạo hiểm tăng lãi suất để chống lạm phát vì sợ "chọc thủng những bong bóng khổng lồ" mà họ đã tạo ra.

Trong khi đó, ông Avtar Sandu, quản lý cấp cao về thị trường hàng hóa tại Phillip Futures, cho biết nhiều khả năng ngay cả khi lạm phát cao hơn dự kiến, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn sẽ duy trì chính sách ôn hòa.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch hôm qua 28/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức:  56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC hôm nay ở mức 56,14 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,56 triệu đồng/lượng (bán ra).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 29/5: Vững trên mốc 1.900 USD