Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 27/7: Vàng nhẫn tăng tới 300.000 đồng/lượng

Trang Nhi 27/07/2024 - 11:50

Giá vàng nhẫn trong nước đồng loạt đảo chiều tăng mạnh, mức tăng có nơi điều chỉnh lên tới 300 nghìn đồng/lượng.

Tại thị trường trong nước, các thương hiệu lớn vẫn niêm yết giá vàng miếng SJC tại 77,5-79,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), ghi nhận 4 phiên liên tiếp không thay đổi về giá. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán là 2 triệu đồng/lượng.

gia-vang.jpg
Vàng nhẫn tăng tới 300.000 đồng/lượng

Trong khi đó, giá vàng nhẫn liên tục thay đổi cùng chiều với giá vàng thế giới. Chênh lệch mua - bán của vàng nhẫn dao động 1,25 - 1,5 triệu đồng/lượng tùy thương hiệu.

Cụ thể, tại Công ty SJC, giá vàng nhẫn hiện được niêm yết ở ở mức 75,5-77,1 triệu đồng/lượng, tăng 300 nghìn đồng/lượng so với hôm qua. Tập đoàn DOJI cũng tăng 200 nghìn đồng/lượng lên 75,8-77,05 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu áp dụng mức 75,58-76,88 triệu đồng/lượng, không thay đổi. Trong khi PNJ niêm yết 75,6-77,1 triệu đồng/lượng, tăng 300 nghìn đồng/lượng so với hôm qua.

Giá vàng thế giới đứng ở mức 2.386 USD/ounce, tăng mạnh 21 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới đảo chiều từ hôm qua và tăng gần 1% trong phiên. Mặc dù không thể giữ được mức hỗ trợ ban đầu là 2.400 USD nhưng giá vàng vẫn duy trì được trên mức quan trọng 2.350 USD. Theo một số nhà phân tích, điều này có thể tạo ra động lực tăng giá có kim loại quý này trong thời gian tới.

Nhiều nhà phân tích cho biết họ coi đợt điều chỉnh này của giá vàng là cơ hội mua vào, vì việc tăng giá cao hơn nữa chỉ là vấn đề thời gian, đặc biệt là khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và sự biến động của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn ẩn chứa nhiều bất ổn địa chính trị.

George Milling-Stanley, Chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors, cho biết ông kỳ vọng giá vàng sẽ duy trì đà tăng vì rõ ràng lãi suất chỉ hướng theo một hướng. “Cục Dự trữ Liên bang đang trên đà cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và bắt đầu một chu kỳ nới lỏng mới sẽ khiến đồng USD giảm giá và tạo động lực cho vàng”, Milling-Stanley nhận định.

Ở một diễn biến khác, Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, đã cắt giảm thuế nhập khẩu vàng, tác động tích cực tới nhu cầu nắm giữ kim loại quý này trên thị trường quốc tế. Điều này góp phần thúc đẩy giá vàng thế giới có thêm động lực tăng lên.

Chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins cho biết, bất kỳ sự gia tăng nào được ghi nhận tại Ấn Độ hoặc Trung Quốc đều có xu hướng tác động đến nhu cầu chung. Theo ông, động thái giảm thuế (ở Ấn Độ) sẽ có tác động tích cực đến nhu cầu mua vàng toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 27/7: Vàng nhẫn tăng tới 300.000 đồng/lượng