Giá vàng hôm nay 27/5: Tăng nóng, vượt mốc 1.900 USD

Trang Nhi| 27/05/2021 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng thế giới tăng vọt và neo ở ngưỡng giá cao nhất trong gần 5 tháng qua, kéo theo giá vàng trong nước cũng tăng mạnh.

Giá vàng thế giới

Khoảng 6 giờ hôm nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch tại 1.907 USD/ounce, tăng thêm 7 USD/ounce sau khi đã tăng 20 USD/ounce trong phiên giao dịch trước.

gia-vang-27.5.jpg
Giá vàng hôm nay 27/5: Tăng nóng, vượt mốc 1.900 USD

Giá vàng trên thị trường quốc tế vượt lên trên ngưỡng cản quan trọng 1.900 USD/ounce do đồng USD yếu và giới đầu tư lo ngại lạm phát khi mà Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giữ quan điểm duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.

Đại diện Fed tiếp tục đưa ra quan điểm duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục để đảm bảo nền kinh tế phục hồi vững chắc.

Quan điểm của Fed ngay khiến giới đầu tư lo ngại lạm phát sẽ tăng mạnh và có thể rơi vào tình trạng khó kiểm soát khi mà giá cả hàng hóa trên phạm vi toàn thế giới gần đây đã tăng mạnh ở mức đáng báo động. Giá sắt thép và nhiều loại hàng hóa đầu vào cho sản xuất liên tục lập đỉnh cao mới.

Hiện tại, giới đầu tư đang đón đợi các số liệu kinh tế Mỹ dự kiến sẽ được công bố trong tuần này, bao gồm Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp và chi tiêu tiêu dùng.

Vàng được dự báo còn tăng tiếp theo xu hướng bơm tiền của Mỹ cũng như nhiều nước trên thế giới. Một số dự báo cho rằng, vàng có thể lên ngưỡng 2.000 USD/ounce trong năm nay.

Các nhà đầu tư lo ngại Fed có nguy cơ hành động quá muộn và lạm phát sẽ tăng vượt kiểm soát.

Một loạt quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tiếp tục cho rằng mặc dù sự phục hồi kinh tế có thể sẽ kéo theo lạm phát, nhưng nó sẽ không kéo dài quá lâu và họ sẽ không rút lại các biện pháp hỗ trợ, bao gồm cả việc duy trì mức lãi suất thấp kỷ lục, trong tương lai gần.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên ngày 26/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá trên tăng 100.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 56,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá trên tăng 120.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá trên tăng 80.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 120.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 27/5: Tăng nóng, vượt mốc 1.900 USD