Giá vàng hôm nay 23/4: Giảm nhẹ, chờ đà đi lên

T.Nhi| 23/04/2021 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay điều chỉnh giảm sau một phiên lập kỷ lục trước đó nhưng vẫn giữ được xu hướng đi lên.

Giá vàng thế giới

Ngày 23/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch tại 1.784 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với hôm qua. Tuy nhiên, giá vàng vẫn giữ được xu hướng đi lên.

gia-vang-23.4.jpeg
Giá vàng hôm nay giảm nhẹ nhưng vẫn trong xu hướng tăng.

Giá vàng thất bại trước mức cản 1.800 USD/ounce đã phần nào gây thất vọng không ít nhà đầu tư. Nguyên nhân chính là sau khi xuống còn 1,55%/năm, lãi suất trái phiếu Mỹ đã tăng lên 1,57%.

Vàng quay đầu giảm do các thị trường chứng khoán thế giới biến động trái chiều. Chứng khoán Mỹ có xu hướng giảm nhẹ sau khi lên đỉnh cao lịch sử trong tuần trước.

Vàng đi xuống còn do khi thị trường lao động Mỹ phát ra tín hiệu tích cực mới. Số người đệ đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc vào ngày 17/4 thấp hơn so với dự báo và thấp nhất trong vòng hơn 1 năm qua.

Trong khi đó, Mỹ công bố dữ liệu kinh tế tốt lên, nhất là số lượng người thất nghiệp giảm mạnh so với dự báo. Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) giữ nguyên lãi suất cơ bản 0%, tiếp tục thu mua các loại tài sản có giá mỗi tháng 20 tỉ euro nhằm hỗ trợ nền kinh tế các quốc gia sử dụng đồng tiền chung euro vượt qua Covid-19.

Với các thông tin này, đồng USD tăng giá mạnh so với nhiều đồng tiền khác. Giá vàng vì thế gặp bất lợi. Mặt khác, Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục đề xuất tăng thuế đối với người giàu, tác động không nhỏ đến chứng khoán Mỹ.

Tuần tới, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng sẽ có phiên họp chính sách đáng để thị trường chờ đợi.

Nhà phân tích Kyle Rodda thuộc IG Market nhận định, giá vàng có thể được đẩy lên trên mốc 1.800 USD/ounce, mức tâm lý quan trọng, nếu lợi suất trái phiếu tiếp tục rơi, xuống dưới 1,5%.

Nhà Tư vấn phụ trách khu vực Nam Á Harshal Barot, thuộc Metals Focus, cho hay, giá vàng có thể dễ dàng vượt mốc 1.800 USD/ounce trong vài ngày tới do vẫn còn nhiều vấn đề bất ổn trên thị trường toàn cầu. Số ca mắc Covid-19 tại nhiều nước vẫn ghi nhận các mức cao kỷ lục và triển vọng tăng trưởng trên toàn cầu sẽ “hỗ trợ” các kênh đầu tư an toàn, như vàng.

Chuyên gia phân tích Carsten Fritsch từ Commerzbank nhận định, giá vàng có thể lên đến 1.800 USD/ounce một lần nữa vì tâm lý thị trường đã cải thiện và các quỹ ETF vàng sẽ không bán ra nữa. Cũng có ý kiến cho rằng, các ngân hàng trung ương, sẽ không làm gì để thay đổi chính sách tiền tệ nới lỏng, điều sẽ thúc đẩy giá vàng tăng cao", ông nói thêm.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước biến động trái chiều trong bối cảnh thị trường thế giới điều chỉnh sau khi đạt mức cao kỷ lục. Nếu giá vàng thế giới tiếp tục điều chỉnh, giá vàng trong nước sáng nay khó có thể giữ được đà tăng.

Giá vàng SJC tại TP.HCM được niêm yết 55,48-55,83 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại Hà Nội cũng tăng thêm 50 nghìn đồng chiều mua vào nhưng lại giảm 100 nghìn đồng chiều bán ra khi được niêm yết 55,50-55,85 triệu đồng/lượng.

Ngược chiều, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm nhẹ 50 nghìn đồng chiều mua vào và 150 nghìn đồng chiều bán ra về 52,81-53,41 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ tăng thêm 200 nghìn đồng chiều mua vào và 150 nghìn đồng chiều bán ra lên 52,80-53,60 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 23/4: Giảm nhẹ, chờ đà đi lên