Giá vàng hôm nay 23/1: Vàng tiếp tục giảm giá

Minh Khang| 23/01/2021 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay 23/1 tiếp tục đà giảm bất chấp các yếu tố hỗ trợ tăng. Nhiều chuyên gia cho rằng thị trường đang chờ gói kích thích mới có được Quốc hội Mỹ nhanh chóng thông qua hay không.

Giá vàng trong nước hiện đang được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100.000 chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,4 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa: Phan Anh
Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới hiện đang niêm yết ở mức 1.855,5 USD/ounce (mua vào) và 1.856 USD/ounce (bán ra).

Giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 2 USD xuống 1.870 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 3 trên sàn Comex New York giảm 5,5 USD xuống 1.862 USD/ounce.

Thị trường đang dồn sự tập trung vào kế hoạch kích thích cứu trợ COVID-19 có quy mô 1.900 tỉ USD để phục hồi nền kinh tế của Tổng thống Joe Biden.

Tuy nhiên, việc giá vàng có xu hướng đồng loạt giảm đã gây bất ngờ khi đồng USD giảm giá tới 2% so với các đồng tiền đối thủ khác trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, việc lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 của Mỹ giảm xuống dưới đỉnh 10 tháng xác lập vào tuần trước là những yếu tố có thể củng cố vững tắc đà tăng của giá vàng. Vàng cũng được xem là tài sản đảm bảo an toàn vốn cho nhà đầu tư mỗi khi lạm phát cao và tiền USD mất giá.

Giới chuyên gia cho rằng, thị trường vẫn đang chờ gói kích thích mới có được Quốc hội Mỹ nhanh chóng thông qua như kỳ vọng của tân Tổng thống Mỹ Biden hay không.

Nhận định về giá vàng thời gian tới, nhà phân tích thị trường của OANDA - Edward Moya cho rằng, mức kháng cự ngắn hạn trong tuần này 1.900 USD/ounce. Nếu đà tăng được duy trì, sẽ không ngạc nhiên nếu vàng đạt 1.950 USD/ounce vào giữa tháng tới.

Chiều ngược lại, nhà phân tích Kyle Rodda của trung tâm IG Market nói rằng, giá vàng đang gặp khó khăn khi lợi suất danh nghĩa tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 23/1: Vàng tiếp tục giảm giá