Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 2/8: Vàng thế giới giảm do nhà đầu tư chốt lời

Trang Nhi 02/08/2024 - 12:56

Giá vàng thế giới phiên hôm nay quay đầu giảm do gặp phải áp lực chốt lời từ phía nhà đầu tư sau khi bật tăng mạnh phiên hôm qua.

Tại thị trường trong nước, hôm qua, giá vàng miếng và vàng nhẫn đều được điều chỉnh tăng mạnh theo diễn biến của giá vàng thế giới. Trong phiên hôm nay, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn tiếp tục được điều chỉnh.

gia-vang(1).jpg
Giá vàng hôm nay 2/8: Vàng thế giới giảm do nhà đầu tư chốt lời

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn ngày 2/8 tăng thêm 500.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chưa có biến động ở chiều bán ra, hiện niêm yết lần lượt ở mức 78,3 – 79,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức 76,2-77,55 triệu đồng/lượng (mua - bán), giữ nguyên so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm 110.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 76,32 – 77,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji hạ giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 về mức 76,3-77,55 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với mức đóng cửa hôm qua.

Ghi nhận chung trên thị trường, người dân vẫn khó mua vàng do một số doanh nghiệp hết vàng bán ra hoặc yêu cầu khách hàng thanh toán trước rồi nhận giấy hẹn chờ nhận vàng.

Giá vàng thế giới đứng ở mức 2.442 USD/ounce, giảm 11 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá vàng đi xuống do gặp phải áp lực chốt lời từ phía nhà đầu tư sau khi bật tăng mạnh phiên hôm qua.

Giá vàng vừa có phiên tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn trước những bất ổn địa chính trị ở Trung Đông và sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell ra tín hiệu có thể thảo luận việc giảm lãi suất trong phiên họp tháng 9. Các chuyên gia cho rằng vàng là một tài sản được săn đón nhiều trong thời kỳ căng thẳng về kinh tế, tài chính và địa chính trị, và những yếu tố kích hoạt này có thể thúc đẩy tâm lý gom vàng nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Trong dự báo về dài hạn, các nhà phân tích dự đoán rằng giá vàng sẽ tăng lên 2.585 USD/ounce vào quý 2 năm 2025.

Chiến lược gia hàng hóa Bart Melek của TD Securities cho rằng thị trường vàng vẫn chưa hoạt động hết công suất khi hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương và nhu cầu vật chất ở châu Á vẫn còn yếu. Tuy nhiên, chuyên gia này nhận định, không xa nữa thị trường vàng sẽ sôi động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 2/8: Vàng thế giới giảm do nhà đầu tư chốt lời