Giá vàng hôm nay 19/6: Rơi thẳng xuống đáy

Trang Nhi| 19/06/2021 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay rơi thẳng đứng sau khi FED báo hiệu lạm phát tăng cao và các dự báo của FED cho thấy sẽ có hai lần tăng lãi suất cơ bản vào năm 2023.

Giá vàng thế giới

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.763 USD/ounce, giảm 13 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay giảm mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) báo hiệu lạm phát tăng cao và các dự báo của FED cho thấy sẽ có hai lần tăng lãi suất cơ bản vào năm 2023. 

gia-vang-19.6.jpeg
Giá vàng hôm nay rơi thẳng xuống đáy

Một số nhà phân tích cũng đã cho rằng, phản ứng của vàng đối với dự báo của FED là quá đà. Khi mọi thứ lắng xuống, giá vàng thấp hơn sẽ cho thấy một cơ hội mua tốt.

Phillip Streible, chiến lược gia đầu tư chính tại Blue Line Futures tiết lộ: “Chúng tôi đã chờ đợi sự điều chỉnh này và chúng tôi đang dần bắt đầu mua vào. Chúng tôi muốn bắt đầu định vị bản thân và chuẩn bị cho sự tăng trưởng yếu hơn và lạm phát cao hơn trong nửa cuối năm”.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, lại cho rằng, ông hy vọng sẽ thấy sự tăng giá cực kỳ mạnh mẽ của vàng trong thời gian tới.

Ngoài ra, chỉ số USD đã hướng đến tuần tốt nhất trong gần 9 tháng, làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với những người nắm giữ các ngoại tệ khác.

Dự báo thị trường tuần tới, theo nhận định của giới phân tích, tâm lý hoảng sợ bán vàng có thể kéo dài thêm một chút khi thị trường quay đầu giảm giá, nhưng đây sẽ là thời điểm nhiều người khác sẽ nhảy vào thị trường và tìm mua khi giá giảm.

FED đã gây ra sự hoảng loạn đáng kể trên thị trường kim loại quý. Trong khi vẫn còn một số tâm lý lạc quan trên thị trường, một số nhà phân tích khác lại cho rằng, có thể mất một thời gian để vàng vượt qua hẳn áp lực bán ra.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hôm nay không có biến động so với hôm qua. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức:  56,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,8 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,8 triệu đồng/lượng (bán ra).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 19/6: Rơi thẳng xuống đáy