Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 19/10: Tiếp đà "bùng nổ"

Trang Nhi 19/10/2024 05:43

Giá vàng nhẫn đã chạm mức 85,55 triệu đồng/lượng và được dự báo sẽ tiếp tục tăng nhưng chậm lại so với đợt tăng sốc vừa qua.

Chốt phiên 18/10, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 84 - 86 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI, giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra.

gia-vang.jpeg
Giá vàng hôm nay 19/10: Tiếp đà "bùng nổ"

Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại Tập đoàn DOJI ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng 84 - 86 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra.

Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 84,55 - 85,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 800.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở ngưỡng 84,52 - 85,52 triệu đồng/lượng, tăng 880.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay với vàng nhẫn.

Dự báo giá vàng nhẫn còn tiếp tục tăng nhưng mức tăng sẽ chậm lại so với đợt tăng sốc vừa qua.

Trên thế giới, giá vàng niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.712,9 USD/ounce, tăng 25,8 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng mạnh trong bối cảnh chỉ số USD giảm xuống.

Giá vàng bứt phá sau khi nhận tin Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) cắt giảm lãi suất trên diện rộng 25 điểm cơ bản, phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế. ECB cho biết áp lực lạm phát giảm đang tạo điều kiện để nới lỏng chính sách tiền tệ: “Thông tin về lạm phát cho thấy quá trình giảm phát đang đi đúng hướng”.

Thị trường đang lo lắng về cuộc khủng hoảng ở Trung Đông khi Israel giao tranh với Hamas ở dải Gaza và gần đây hơn là lực lượng Hezbollah ở miền Nam Liban.

Theo chiến lược gia Christopher Wong của ngân hàng OCBC, giá vàng có thể tiếp tục tăng do bất ổn địa chính trị và sự thiếu chắc chắn liên quan đến cuộc bầu cử.

Số liệu về doanh số bán lẻ mới đây của Mỹ cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang mạnh lên. Dù vậy, các nhà giao dịch vẫn dự kiến có 90% khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ được cắt giảm lãi suất vào tháng Mười Một. Mới đây, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã cắt giảm lãi suất lần thứ ba trong năm nay. Môi trường lãi suất thấp hơn giúp làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Còn theo chuyên gia Ryan McIntyre tại công ty quản lý tài sản Sprott Asset Management, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong dài hạn, một phần do tình hình tài chính bấp bênh của nhiều quốc gia phương Tây.

Hơn nữa, các ngân hàng trung ương tiếp tục coi vàng là thành phần quan trọng trong chiến lược dự trữ, nhấn mạnh vai trò của kim loại quý này như một tài sản đa dạng hóa đầu tư và đảm bảo an toàn trong bối cảnh bất ổn địa chính trị và kinh tế.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.213 VND/USD, tăng 14 đồng so với mức niêm yết hôm qua. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.002 - 25.424 VND/USD.

Tỷ giá bán được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước tăng 15 đồng, đưa phạm vi mua bán tham khảo lên mức 23.400 - 25.373 VND/USD.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước tiếp tục có phiên thứ tư liên tiếp tăng mạnh đồng loạt. Cụ thể, mức tăng được điều chỉnh lên tới 200 đồng, trong đó khiêm tốn hơn cả là Eximbank với 160 đồng ở riêng chiều mua, còn lại các nhà băng khác đều tăng mạnh từ 178 đến 200 đồng tại cả hai chiều giá so với mức niêm yết cùng giờ sáng qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 19/10: Tiếp đà "bùng nổ"