Giá vàng hôm nay 17/7: Rơi khỏi đỉnh 1 tháng

Trang Nhi| 17/07/2021 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng rơi khỏi đỉnh 1 tháng nhưng vẫn hướng tới tuần thứ 4 tăng giá liên tiếp sau khi Fed quyết định tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ.

Giá vàng thế giới

Sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.812 USD/ounce, giảm 19 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng hôm nay giảm sau khi thị trường đón nhận dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 6 của Mỹ do Bộ Thương mại nước này công bố hôm cuối tuần theo giờ địa phương đã tăng 0,6%, trong khi dữ liệu này trong tháng 5 giảm 1,7%.

gia-vang-1.7.jpeg
Giá vàng hôm nay 17/7: Rơi khỏi đỉnh 1 tháng

Doanh số bán lẻ tăng mạnh cũng vượt qua tất cả các dự báo cũng như kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế là giảm 0,4%. Mức tăng trưởng bán lẻ được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng GDP của Mỹ trong quý 2 năm nay.

Tại Châu Âu, chỉ số giá tiêu dùng tháng 6 của khu vực đồng Euro đã tăng 0,3% so với tháng 5 và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Những con số này phù hợp với kỳ vọng của thị trường và cũng thấp hơn chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ công bố trước đó.

Yếu tố cực kỳ quan trọng tác động tới thị trường trong những ngày này là lời điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell. Các tuyên bố của ông cho thấy rõ, Fed sẵn sàng để lạm phát tăng cao hơn mức họ kỳ vọng. Dù con số này đã cao hơn nhiều so với mục tiêu trước đây là 2% và đáng ngạc nhiên là cao hơn nhiều so với những gì họ dự kiến.

Thị trường đã được chứng kiến tác nhân quan trọng nhất khi Chủ tịch Powell nói rằng, sẽ là một "sai lầm" nếu Fed "hành động sớm" để chống lại lạm phát, bởi điều đó chỉ là tạm thời. Như vậy nghĩa là Fed sẽ vẫn giữ nguyên chính sách tiền tệ ôn hòa với việc tiếp tục mua nợ hàng tháng và duy trì lãi suất huy động trong khoảng từ 0 đến 0,25%.

Giới đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn vào tuần tới khi thị trường đối mặt với mối đe dọa lạm phát gia tăng chưa từng có.

Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường vàng ngày 16/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Doji Hà Nội:  56,85 triệu đồng/lượng -  57,50 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội:  56,75 triệu đồng/lượng - 57,52 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 56,80 triệu đồng/lượng -  57,50 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,75 triệu đồng/lượng - 57,53 triệu đồng/lượng 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 17/7: Rơi khỏi đỉnh 1 tháng