Giá vàng hôm nay 15/7: Vàng trong nước bán ra tăng hơn 200 nghìn đồng

T.Nhi| 15/07/2021 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng thế giới quy đổi khoảng 50,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 6,6 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/7, giá vàng giao ngay giảm 0,06% xuống 1.826,1 USD/ounce vào lúc 6h55 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Trong khi giá vàng giao tháng 8 tăng 0,13% lên 1.827,1 USD.

Giá vàng tăng 1% trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (14/7) sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trấn an các nhà đầu tư rằng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục chính sách tiền tệ thích ứng bất chấp chỉ số lạm phát tăng đột biến. 

Ông Powell, trong phát biểu trước phiên điều trần trước Quốc hội, cho biết thị trường việc làm Mỹ vẫn còn một khoảng cách so với tiến trình mà Fed muốn thấy trước khi giảm hỗ trợ cho nền kinh tế, trong khi lạm phát cao hiện nay sẽ giảm bớt vào những tháng tới.

Dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng và giá sản xuất của Mỹ đã tăng mạnh trong tháng trước.

Theo Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, những bình luận của ông Powell thực sự củng cố niềm tin rằng bất chấp dữ liệu lạm phát nóng hơn này, Fed vẫn duy trì chính sách hỗ trợ. 

Cùng ngày, các nhà đầu tư cũng đón nhận thông tin tích cực từ các quan chức Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) rằng ngân hàng trung ương sẽ không thắt chặt quá sớm.

"Bạn sẽ thấy nhiều tín hiệu ôn hòa hơn từ ECB và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, những tín hiệu sẽ mang tới một số hỗ trợ cho đồng USD, nhưng đây vẫn là tin tốt cho việc kích thích thương mại và điều đó sẽ rất tích cực đối với vàng", ông Moya nói thêm. 

Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như Fed. 

Đồng USD suy yếu cũng đã khôi phục sức hấp dẫn của vàng đối với những người mua bằng các ngoại tệ khác và sự sụt giảm của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng hỗ trợ thêm cho kim loại quý. 

TD Securities cho biết các quỹ của Trung Quốc có thể đã mua vàng trong đợt giảm giá gần đây, với hoạt động mua vàng vật chất cũng tăng. 

Trên các thị trường kim loại khác, giá palladium tăng 0,2% lên 2.833,50 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 2,3% lên 1.130,01 USD.

Trước đó, do từ 9 giờ đến 17 giờ ngày 14-7 giá vàng thế giới đi ngang, sức mua yếu nên giá vàng SJC trong khoảng thời gian giữ nguyên 57,4 triệu đồng/lượng. Theo đó, giá vàng thế giới quy đổi khoảng 50,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 6,6 triệu đồng/lượng.

screen-shot-2021-07-15-at-8.46.05-am.png
Giá vàng trong nước sáng ngày 15/7

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 15/7: Vàng trong nước bán ra tăng hơn 200 nghìn đồng