Giá vàng hôm nay 16/4: Tăng dựng đứng

Trang Nhi| 16/04/2021 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng thế giới đã tăng một lúc gần 30 USD, vọt hẳn lên trên ngưỡng tâm lý 1.750 USD/ounce, tiến sát 1.770 USD/ounce - mức cao nhất 6 tuần.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.763 USD/ounce, tăng 26 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.757 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 49,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 5,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 15/4.

gia-vang-27.3.jpg
Giá vàng hôm nay 16/4: Tăng dựng đứng

Giá vàng tăng mạnh sau khi USD và lợi suất trái phiếu Mỹ suy giảm. 

Đồng bạc xanh suy yếu nhanh sau bài phát biểu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) với định hướng ngân hàng trung ương này sẵn sàng để lạm phát tăng cao hơn đang hỗ trợ cho giá vàng.

Đồng USD có xu hướng giảm khá rõ ràng trong thời gian gần đây. Sự hồi phục kinh tế Mỹ và nỗi lo lạm phát gia tăng đang gây áp lực lên đồng tiền này.

Vàng tăng giá bất chấp chứng khoán Mỹ và châu Âu đều đang ở đỉnh cao lịch sử. Nền kinh tế Mỹ đón nhận nhiều tín hiệu tích cực.

Vàng tăng trong bối cảnh doanh số bán lẻ trong tháng 3 của Mỹ tăng mạnh, tăng 9,8% so với tháng trước, cao hơn nhiều so với dự báo và so với mức giảm 2,7% trong tháng 2.

Doanh số bán lẻ của Mỹ tăng vọt trong bối cảnh nước Mỹ triển khai gói kích thích kinh tế 1,9 nghìn tỷ USD. Nền kinh tế Mỹ tiếp tục được duy trì mở cửa (sau Covid-19) và thời tiết tại quốc gia này tốt đẹp lên.

Căng thẳng Mỹ-Nga gia tăng. Nga cảnh báo đáp trả bất kỳ biện pháp trừng phạt nào của Mỹ nhắm vào Nga. Tình hình xung quanh Ukraine vẫn căng thẳng, bất chấp các thông tin cho biết Mỹ đã hủy bỏ triển khai 2 trong số các tàu chiến của nước này tới Biển Đen.

Dù hồi phục, trong ngắn hạn, vàng vẫn được đánh giá là đang bị mắc kẹt trong phạm vi giao dịch nhất định và chỉ có thể phá vỡ tình trạng này nếu giá vàng vượt ngưỡng 1.765 USD/ounce .

Về dài hạn, vàng vẫn được dự báo tăng giá do lạm phát tăng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC tại TP.HCM được niêm yết 54,93-55,30 triệu đồng/lượng, giữ nguyên chiều mua vào và tăng nhẹ 30 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại Hà Nội cũng giữ nguyên chiều mua vào nhưng giảm 50 nghìn đồng chiều bán ra khi được niêm yết 54,90-55,25 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng phiên thứ ba với 60 nghìn đồng hai chiều lên 51,56-52,16 triệu đồng/lượng.

Riêng giá vàng 9999 thương hiệu NPQ lại giảm 100 nghìn đồng hai chiều về 51,15-51,85 triệu đồng mỗi lượng mua vào và bán ra…

Các thương hiệu lớn trong nước ba phiên vừa qua vẫn chỉ dao động trong biên độ hẹp theo kịch bản tăng giảm đan xen. Trong khi đó, các thương hiệu có mức điều chỉnh mạnh hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 16/4: Tăng dựng đứng