Giá vàng hôm nay 13/1: Tăng nhẹ trở lại

Trang Nhi| 13/01/2021 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay 13/1 tại thị trường quốc tế đã có dấu hiệu phục hồi tuy nhiên đà tăng vẫn còn chậm. Hiện giới đầu tư đang kỳ vọng vào chính quyền mới của Tổng thống Joe Biden sẽ có gói hỗ trợ kinh tế lớn để khôi phục.

Giá vàng thế giới

Trong phiên giao dịch sáng 13/1, giá vàng giao ngay tăng nhẹ 0,04% lên 1.855, 5 USD/ounce vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 2 cũng tăng nhẹ 0,08% lên 1.856,4 USD.

Theo Reuters, giá vàng giảm trở lại trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (12/1) sau khi tăng tới 1% vào trước đó. Nguyên nhân là đồng USD mạnh và sự gia tăng của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã đánh bại yếu tố hỗ trợ giá vàng là kỳ vọng lạm phát tăng cao tại Mỹ.

Các dữ liệu kinh tế Mỹ công bố tuần trước cho thấy nền kinh tế lớn đang gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Điều này càng làm cho thị trường tin rằng, chính quyền mới của Tổng thống Joe Biden sẽ có gói hỗ trợ kinh tế lớn để khôi phục.

gho.jpg
Giá vàng hôm nay 13/1 tăng nhẹ

Trong khi đó, các gói hỗ trợ mới được cho sẽ dẫn đến các dòng vốn chảy vào USD, trái phiếu cũng như chứng khoán làm các kênh này tăng điểm mạnh và vàng bị bán tháo những ngày qua.

Tuy nhiên, vàng đã giảm khá mạnh gần 130 USD/ounce nên khả năng bắt đáy trên thị trường xuất hiện, đồng thời những yếu tố căng thẳng chính trị giữa các quốc gia có thể giúp kim loại quý lấy lại đà tăng.

Chuyên gia phân tích kim loại cấp cao của Kitco, Jim Wyckoff cho biết sự phục hồi của chỉ số USD Index và lợi suất tăng sẽ tiếp tục gây áp lực đối với vàng trong ngắn hạn.

Chỉ số USD Index bật tăng từ gần đáy ba năm, được ghi nhận vào tuần trước khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm vượt mức 1% lần đầu tiên kể từ tháng 3/2020.

Vàng thường được xem là tài sản phòng hộ chống lại lạm phát và việc triển khai hàng loạt gói kích thích, đặc biệt trong năm ngoái, có thể khiến đồng tiền mất giá. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu cao hơn đã khiến thị trường đi ngược với xu hướng này vì nó làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không mang lại lợi nhuận.

Giá vàng trong nước

Giá vàng liên tục biến động trong biên độ rộng, với xu hướng lên xuống thất thường. Việc giá vàng bất ngờ tăng trở lại có thể là nhờ các hoạt động “săn” vàng giá rẻ sau khi thị trường rơi mạnh trong những phiên vừa qua.

Mở đầu phiên giao dịch sáng 13/1, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện niêm yết giá vàng SJC ở 56,12 - 56,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở 56,10 - 56,66 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ở 54,92 – 55,32 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng đóng cửa cuối tuần qua tại thị trường Hà Nội ở mức 56,05 – 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 13/1: Tăng nhẹ trở lại