Giá vàng hôm nay 12/6: Rơi tự do phiên cuối tuần

Trang Nhi| 12/06/2021 08:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng đảo chiều giảm trong phiên giao dịch sáng nay khi dòng tiền dồn vào cổ phiếu và trái phiếu Mỹ, USD bất ngờ tăng giá.

Giá vàng thế giới 

Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.877 USD/ounce, giảm 21 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng hôm nay đảo chiều đi xuống trong bối cảnh giới đầu tư tài chính nhận định lạm phát tại Mỹ gia tăng chỉ là nhất thời. Từ đó, họ đã cố thủ vào USD, giúp giá trị của "đồng bạc xanh" phục hồi mạnh mẽ sau khi suy yếu vào phiên giao dịch trước. 

gia-vang-12.6.png
Giá vàng hôm nay 12/6: Rơi tự do phiên cuối tuần

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS nhận định lạm phát đã tăng một chút so với kỳ vọng, nhưng quan điểm vẫn là mức lạm phát này sẽ chững lại từ giờ trở đi. Ông cũng đồng thời cho biết thêm vàng đang gặp khó khăn khi duy trì mức trên 1.900 USD.

Và việc khó duy trì trên mức đó, sẽ khiến một số nhà đầu tư sử dụng mức đó để bán vàng hoặc tạo lập các vị thế bán, ông Staunovo chia sẻ thêm. Dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ đã tiếp tục tăng trong tháng 5, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong gần 15 tháng vào tuần trước.

Sau khi xuống còn 1,43%/năm, lãi suất trái phiếu Mỹ đảo chiều vọt lên 1,46%/năm. Có thể đà tăng của lãi suất đã kích thích giới đầu tư bên ngoài nước Mỹ thu gom USD để mua trái phiếu. Đồng bạc xanh có thêm điều kiện để tăng tăng giá, bất lợi cho giá vàng thế giới.

Trong khi đó, dòng tiền chảy mạnh vào cổ phiếu giúp thị trường chứng khoán châu Âu và Phố Wall "xanh" sàn. Điều này đồng nghĩa giới đầu tư hạn chế đưa vốn vào thị trường vàng. Giá vàng hôm nay vì thế bị nhấn chìm.

Giá vàng trong nước 

Tại thị trường trong nước, giá vàng mua vào và giá bán ra vẫn neo cao, chênh lệch trong khoảng 500 - 600.000 đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng mua vào 56,9 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 57,5 triệu đồng/lượng, ổn định so với phiên giao dịch hôm qua. Chênh lệch giá bán vàng đang cao hơn giá mua 600.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Hà Nội được niêm yết 56,9-57,52 triệu đồng/lượng, không có biến động so với phiên giao dịch trước. Chênh lệch giá bán vàng hiện đang cao hơn giá mua 620.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại Hà Nội niêm yết mua vào - bán ra ở mức 56,85-57,4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại DOJI đang là 550.000 đồng/lượng.

Giá vàng Phú Quý SJC giao dịch mua vào - bán ra trong khoảng 56,9-57,38 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá bán vàng hiện đang cao hơn giá mua 480.000 đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 12/6: Rơi tự do phiên cuối tuần