Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 11/7: Vàng nhẫn quay đầu tăng

Trang Nhi 11/07/2024 05:45

Giá vàng nhẫn lại quay đầu tăng, các nhà vàng đều thông báo hết vàng.

Chốt phiên giao dịch ngày 10/7, giá vàng miếng tại SJC và 4 ngân hàng quốc doanh: Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank vẫn đang được bán ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tại một số thương hiệu được niêm yết như sau:

gia-vang(1).jpg
Giá vàng hôm nay 11/7: Vàng nhẫn quay đầu tăng

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá nhẫn tròn trơn 74,35 - 75,95 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 đứng ở mức 75,25-76,5 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên gần nhất.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 74,3 - 75,9 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng nhẫn thời gian qua biến động tăng giảm liên tục, thậm chí có thời điểm ngang giá vàng miếng SJC. Tuy nhiên, thời điểm này, việc mua vàng nhẫn cũng khó ngang với vàng miếng SJC khi các nhà vàng đều thông báo hết vàng.

Tại một hội thảo tổ chức mới đây, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Huân, Đại học Kinh tế TP.HCM cho biết, ở một số thời điểm nước Mỹ cấm người dân sở hữu vàng nguyên chất, thay vào đó sẽ bán cho người dân chứng chỉ vàng (ETF).

Người dân mua chứng chỉ vàng đó và được công nhận sở hữu số lượng vàng mua. Mỹ không giới hạn người dân mua chứng chỉ này.

Nghĩa là người dân mua bao nhiêu lượng vàng cũng được từ chứng chỉ này, trừ việc sở hữu vàng vật chất như thường thấy. Nhờ đó, người dân mua vàng dễ dàng và không sợ bị hạn chế giao dịch, cũng như có tính thanh khoản tốt.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.379,38, tăng 14,16 USD.

Hội đồng Vàng Thế giới cho biết dòng tiền đổ vào các quỹ giao dịch trao đổi vàng đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Sáu do sự bổ sung lượng nắm giữ của các quỹ niêm yết ở châu Âu và châu Á.

Số liệu CPI tháng Sáu dự kiến công bố ngày 11/7. Chuyên gia Yeap nhấn mạnh bất kỳ sự gia tăng bất ngờ nào của CPI đều có thể thách thức nỗ lực chống lạm phát của Fed và làm dấy lên những lời kêu gọi trì hoãn quá trình nới lỏng chính sách. Điều này có thể gây áp lực lên giá vàng.

Giá vàng Việt Nam thường diễn biến theo giá thế giới. Tuy nhiên, thời gian gần đây, giá vàng SJC vẫn trong xu thế ổn định, còn giá vàng nhẫn vẫn biến động. Vì vậy, rất có thể giá vàng nhẫn có thể tăng trong phiên 11/7.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.247 VND/USD, tăng 5 đồng so với mức niêm yết hôm qua. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.035 - 25.459 VND/USD.

Tỷ giá mua bán được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước tiếp tục niêm yết ở mức 23.400 - 25.450 VND/USD.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước ghi nhận nhiều điều chỉnh tăng trở lại sau 4 phiên giảm liên tiếp. Cụ thể, Techcombank vẫn là nhà băng điều chỉnh nhiều hơn cả với 12 đồng tăng giá, theo sau đó là ba ngân hàng quốc doanh với 4 - 5 đồng nâng giá mua.

Chỉ có Eximbank và Sacombank là giữ nguyên tỷ giá chào mua so với mức niêm yết cùng giờ sáng qua. Chiều bán tiếp tục neo theo mức thay đổi phạm vi giao dịch của NHNN với 5 đồng tăng đồng loạt tại các ngân hàng.

Cụ thể, lúc 9h15, Vietcombank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 25.209 - 25.459 đồng/USD, tăng 5 đồng/USD chiều mua vào và 5 đồng/USD chiều bán ra so với mức niêm yết trước.

VietinBank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 25.233 - 25.459 đồng/USD, tăng 4 đồng/USD chiều mua vào và 5 đồng/USD chiều bán so với mức niêm yết trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 11/7: Vàng nhẫn quay đầu tăng