Giá vàng hôm nay 10/12: Tiếp tục giảm

T.Nhi| 10/12/2020 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay 10/12 tiếp đà giảm trong phiên chiều ngày hôm qua, khi sự lạc quan hơn về vắc-xin Covid-19 đã củng cố khả năng phục hồi kinh tế nhanh chóng.

Giá vàng thế giới

Khoảng 8h ngày 10/12 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch tại 1.836 USD/ounce, giảm khoảng 34 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm trước.

Ông Jeffrey Sica, nhà sáng lập Circle Squared Alternative Investments, cho biết: “Có dự đoán rằng một số hỗn loạn do đại dịch sẽ lắng xuống, khi họ đang bắt đầu phân tán vắc xin ở một số nơi trên thế giới".

Hôm thứ Tư, Canada đã phê duyệt vắc-xin COVID-19 của Pfizer và BioNTech, một ngày sau khi Anh trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên bắt đầu đợt tiêm chủng đại trà.

vang.jpg
Giá vàng hôm nay giảm

Vàng cũng bị áp lực bởi sự tăng giá của đồng USD. Vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát tiềm ẩn, vẫn tăng hơn 20% trong năm, được củng cố bởi hi vọng từ các biện pháp kích thích tài chính.

Với việc đại dịch đang bùng phát trở lại mức cao hơn, khiến các nhà lập pháp ở Mỹ đã cố gắng đưa ra một thỏa thuận về một gói hỗ trợ tài chính mới.

Nhà phân tích James Steel của HSBC cho biết việc thanh lí các quỹ giao dịch trao đổi vàng là mối đe dọa lớn nhất đối với giá vàng và nhu cầu đã yếu hơn.

Trong khi, đà phục hồi của vàng đã bị chặn đứng bởi tin tức về vắc-xin, vàng vẫn được hỗ trợ bởi các chính sách tài chính và tiền tệ cùng các rủi ro địa chính trị.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi các tín hiệu chính sách từ cuộc họp trong 2 ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 300.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 55,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên tăng 170.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 120.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 200.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 10/12: Tiếp tục giảm