Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 10/10: Không biến động mạnh

Trang Nhi 10/10/2024 - 06:49

Dự báo giá vàng trong nước sẽ ổn định, không có biến động mạnh.

Tại thời điểm chốt phiên 9/10, giá vàng miếng SJC tại Tập đoàn DOJI được niêm yết ở mức 83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 85 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 1 triệu đồng so với phiên giao dịch trước.

gia-vang(1).jpg
Giá vàng hôm nay 10/10: Không biến động mạnh

Bảo Tín Minh Châu cũng ghi nhận mức điều chỉnh tương tự, đưa giá vàng miếng SJC lên cùng mức 83 - 85 triệu đồng/lượng. Đây là dấu hiệu cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của giá vàng miếng sau một thời gian ổn định.

Chênh lệch giữa giá mua – bán vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn giữ nguyên ở mức 2 triệu đồng/lượng. Điều này tạo ra áp lực cho các nhà đầu tư ngắn hạn, khi biên độ giá khá lớn, gây khó khăn trong việc tìm kiếm lợi nhuận nhanh chóng.

Đối với vàng nhẫn tròn 9999, thị trường cũng ghi nhận những biến động nhỏ. Tại DOJI, giá vàng nhẫn Hưng Thịnh Vượng được niêm yết ở mức 82,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 83,60 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng ở chiều mua vào nhưng giữ nguyên chiều bán ra.

Trong khi đó, SJC giữ mức giá ổn định cho vàng nhẫn ở mức 82,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 83,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Bảo Tín Minh Châu cũng duy trì mức giá vàng nhẫn ở mức 82,68 – 83,58 triệu đồng/lượng, không có sự thay đổi lớn.

Dự báo giá vàng trong nước sẽ ổn định, không có biến động mạnh trong phiên giao dịch 10/10.

Trên thế giới, giá vàng thế giới ở mức 2.621 USD/ounce, giảm 23 USD/ounce so với sáng qua.

Trong bối cảnh kinh tế Mỹ bất ngờ ghi nhận những tín hiệu tích cực từ thị trường lao động, đồng USD đã quay đầu tăng mạnh. Chỉ số DXY, thước đo giá trị của đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác, đã tăng từ mức 100,7 điểm hồi giữa tháng 9 lên 102,5 điểm. Điều này diễn ra dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã bắt đầu chu kỳ giảm lãi suất từ cuộc họp tháng 9/2024.

Theo các chuyên gia, nền kinh tế Mỹ hiện chưa có dấu hiệu rơi vào tình trạng suy yếu nghiêm trọng, và khả năng hạ cánh cứng là rất thấp. Đây là yếu tố chính giúp đồng bạc xanh duy trì đà tăng, bất chấp các nước BRICS (tổ chức liên chính phủ bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi, Iran, Ai Cập, Ethiopia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) đang nỗ lực giảm dự trữ và giao dịch bằng USD.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh kinh tế thế giới đối diện với nhiều khó khăn, USD vẫn được xem là kênh trú ẩn an toàn đối với các nhà đầu tư toàn cầu.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của đồng USD đã gây ra áp lực lớn lên giá vàng, mặc dù kim loại quý này vẫn được đánh giá là sẽ giữ vững xu hướng tăng trong dài hạn. Các nhà phân tích nhận định rằng, dù vàng vẫn được xem là tài sản an toàn trong bối cảnh bất ổn địa chính trị toàn cầu, mức giá cao hiện tại đã làm giảm sức hấp dẫn của mặt hàng này đối với nhà đầu tư.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.168 VND/USD, không đổi so với mức niêm yết hôm qua. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 22.960 - 25.376 VND/USD.

Tỷ giá mua bán tham khảo cũng được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước giữ ở mức 23.400 - 25.326 VND/USD.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước ghi nhận một số điều chỉnh với biên độ không quá 20 đồng. Cụ thể, ngoại trừ Vietcombank giữ nguyên tỷ giá và VietinBank nâng nhẹ 3 đồng thì các nhà băng còn lại đã giảm tỷ giá mua bán USD xuống từ 5 đến 20 đồng ở cả hai chiều mua bán so với mức niêm yết cùng giờ sáng qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 10/10: Không biến động mạnh