Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 1/7: Thuận lợi và đi lên

Trang Nhi 01/07/2024 06:15

Nhìn chung, dự báo tháng 7 năm 2024 sẽ là thời điểm thuận lợi cho vàng, với nhiều yếu tố hỗ trợ giá cả tiếp tục đi lên. Nhà đầu tư nên theo dõi sát sao các diễn biến kinh tế, chính trị toàn cầu để có quyết định đầu tư hợp lý.

Trong tuần qua, thị trường vàng trong nước đã duy trì sự ổn định với giá bán của vàng miếng SJC dao động từ 74,98 đến 76,98 triệu đồng/lượng, mặc dù giá vàng thế giới có biến động. Các đơn vị kinh doanh vàng như Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, Vàng Doji HN, và Phú Quý SJC đều duy trì mức giá tương đương. Công ty PNJ tiếp tục niêm yết giá bán vàng nhẫn ổn định tại 73,95 - 75,6 triệu đồng/lượng.

gold.jpeg
Ảnh minh họa.

Trong khi đó, thị trường vàng quốc tế đã chứng kiến sự tăng giá nhẹ, đạt 2.326,73 USD/ounce vào cuối phiên ngày 30/6. Chuyên gia David Morrison của Trade Nation dự báo giá vàng có thể vượt mốc 2.350 USD/ounce trong tháng 7, trong khi Michele Schneider của MarketGauge nhấn mạnh rằng giá vàng có tiềm năng tăng trong bối cảnh lạm phát và căng thẳng địa chính trị toàn cầu.

Theo chuyên gia David Morrison của Trade Nation, giá vàng có khả năng vượt mốc 2.350 USD/ounce. Một số nguyên nhân chính có thể do lạm phát toàn cầu đang gia tăng, khiến vàng trở thành kênh đầu tư an toàn và hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Việc các ngân hàng trung ương tiếp tục chính sách tiền tệ nới lỏng để đối phó với lạm phát càng làm tăng sự quan tâm đến vàng.

Bên cạnh đó những bất ổn tại các khu vực như Trung Đông, Đông Âu, và căng thẳng thương mại giữa các quốc gia lớn vẫn tiếp tục gia tăng, khiến các nhà đầu tư tìm đến vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Đồng thời, Chính phủ Mỹ đang đối mặt với thâm hụt ngân sách và nợ công cao, làm gia tăng lo ngại về sự ổn định của đồng USD. Điều này thúc đẩy nhu cầu mua vàng như một biện pháp bảo vệ tài sản.

Chuyên gia Michele Schneider của MarketGauge nhận định rằng, nếu giá vàng duy trì được mức hỗ trợ 2.300 USD/ounce, xu hướng tăng sẽ được củng cố. Bà cũng nhấn mạnh rằng trong bối cảnh nhiều rủi ro kinh tế và chính trị, vàng sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.

Mặc dù giá vàng trong nước thường ảnh hưởng bởi giá thế giới, nhưng thời gian gần đây đã cho thấy sự ổn định. Do đó, dự kiến giá vàng trong nước có thể tiếp tục ổn định trong phiên giao dịch ngày 1/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 1/7: Thuận lợi và đi lên