Giá vàng hôm nay 1/7: Neo sát đáy 2 tháng

Trang Nhi| 01/07/2021 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay giảm sâu, neo gần đáy 2 tháng vì đồng USD tiếp tục phục hồi và giới đầu tư chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ để rõ hơn về lập trường chính sách của FED.

Giá vàng thế giới

Đầu sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.769 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Tuy nhiên, giá vàng đang có xu hướng giảm và gần sát đáy 2 tháng.

gia-vang-1.7.jpeg
Giá vàng hôm nay 1/7: Neo sát đáy 2 tháng

Giá vàng hôm nay giảm mạnh khi USD tăng vọt sau khi Mỹ công bố thông tin kinh tế tích cực. 

Với sức cầu khá thấp và ảnh hưởng tâm lý sau khi giá xuống dưới ngưỡng trung bình 50 ngày, giá vàng được dự báo có thể còn xuống thêm nữa. Về trung hạn nếu sức cầu hàng hóa dịch vụ trên thế giới vẫn yếu, qua đó giữ lạm phát ở mức thấp thì vàng có thể khó đi lên. Dù vậy, về dài hạn nguy cơ bùng nổ lạm phát là rất lớn. Vàng được dự báo sẽ tăng mạnh.

Đồng USD tăng khi các chuyên gia phân tích cho rằng nhiều nước châu Á sẽ không nâng lãi suất trong năm 2021. Theo đó, nhu cầu yếu đang kìm hãm lạm phát và khiến ngân hàng trung ương nhiều nước không phải chịu áp lực thắt chặt chính sách tiền tệ.

Các chiến lược gia tại TD Securities nhận định, USD mạnh hơn và lợi suất tăng là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới diễn biến tiêu cực của vàng. Kim loại quý đang cần chất xúc tác để tái tạo đà tăng. Thị trường đã không có động lực mua kể từ sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và vàng có thể tiếp tục di chuyển theo kịch bản tiêu cực.

Karen Jones, trưởng nhóm nghiên cứu phân tích kỹ thuật của FICC tại Ngân hàng Commerzbank cho biết, đây là thời điểm tốt cho USD bởi đồng tiền hàng đầu thế giới được coi là nơi tốt nhất trong thời kỳ đại dịch, khi vaccine ngừa COVID-19 tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đang được triển khai nhanh chóng.

Kể từ ngày 1/6, kim loại quý đã giảm khoảng 7,6%. Tính theo hiệu suất tháng, vàng đang hoạt động tồi tệ nhất kể từ tháng 11/2016 - thời điểm kim loại quý này giảm hơn 8%.

Theo chiến lược gia tiền tệ Ilya Spivak của DailyFX, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, được công bố vào cuối tuần có thể là nhân tố chi phối chính của thị trường trong ngắn hạn. Nếu dữ liệu cho thấy lạm phát tiền lương cao hơn và tăng trưởng việc làm mạnh mẽ, thị trường sẽ ghi nhận mức đáy tiếp theo của giá vàng.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên ngày 30/6 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm tiếp giá vàng 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 30/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 1/7: Neo sát đáy 2 tháng