Giá vàng giảm tuần đầu tiên của năm 2017

Lan Trần| 28/01/2017 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng đã trải qua tuần giảm đầu tiên của năm 2017 khi thị trường chứng khoán tăng mạnh bất chấp việc đồng USD có thời điểm đi xuống.

Giá vàng giảm tuần đầu tiên của năm 2017

Giá vàng hướng đến tuần giảm đầu tiên của năm 2017 khi các thương nhân tranh thủ bán kiếm lời.

Giá vàng giao ngay trên thị trường New York chốt phiên tại 1191,8 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 2 trên sàn Comex giảm nhẹ 0,1% xuống 1.188,40 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới đã suy yếu từ ngưỡng 1,219.59 USD/ounce hôm 24/1 là do các thương nhân đã tranh thủ  bán ra kiếm lời khi kim loại quý này tăng giá cao nhất trong hai tháng qua. Bên cạnh đó, thị trường đang đặt đặt hy vọng về các chính sách thúc đẩy tăng trưởng của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông tuyên bố Mỹ rút khỏi TPP cũng như cân nhắc đánh thuế 20% lên hàng hoá nhập khẩu từ Mexico để xây dựng bức tường dọc biên giới phía Nam với nước này.

Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho rằng giá vàng khó có thể tìm kiếm được cơ hội phục hồi dù có thể những chính sách của tân Tổng thống Mỹ có thể tạo ra căng thẳng với Mexico. Cũng giống như vị chuyên gia này, Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report  nhận định giá vàng có thể rơi xuống đến 1.180 USD/ounce.

Với quan điểm trái ngược, Bob Haberkorn, chiến lược gia cao cấp về thị trường của RJO Futures ở Chicago lại cho rằng những tác động đến giá vàng từ thị trường chứng khoán sẽ không kéo dài. Dự kiến, diến biến của thị trường vàng trong tuần tới sẽ phụ thuộc vào các thông tin từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và báo cáo việc làm tháng 1/2017 của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng giảm tuần đầu tiên của năm 2017