Giá vàng “đứng yên”

Đ.C(TH)| 13/12/2015 12:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 1 tuần đầy biến động, hôm nay giá vàng thế giới và trong nước gần như đứng yên ở mức giá của phiên giao dịch cuối ngày hôm qua.

Tin nhanh giá vàng, trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp tục giữ mức thấp sau một tuần đầy biến động. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.074,20 USD/ounce.

Giá vàng “đứng yên”

Hôm nay, giá vàng gần như không đổi với so mức giá ở phiên giao dịch cuối ngày hôm qua

Tuần này, giá vàng thế giới chịu ảnh hưởng lớn bởi tâm lý kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2006 tại cuộc họp sắp tới vào ngày 15 - 16/12.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc tăng lãi suất sẽ không còn gây bất ngờ nhưng nó cũng sẽ phụ thuộc vào cách phát biểu của FED và sẽ có một số hỗ trợ nếu chu kỳ tăng lãi suất sẽ chậm hơn so với mọi người mong đợi.

Một số chuyên gia kỳ vọng FED sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ sở (0,25%), nhưng số khác thì quan tâm đến những quan điểm gần đây của Chủ tịch FED - bà Janet Yellen rằng cơ quan này sẽ cân nhắc và điều chỉnh tăng dần dần.

Sau gần một năm chờ đợi dai dẳng, chỉ còn vài ngày nữa phiên họp của Uỷ ban thị trường mở (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của FED sẽ diễn ra, cân nhắc quyết định liệu có tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ tháng 6/2009. Theo các chuyên gia, khi quyết định này được đưa ra, nó có thể ảnh hưởng tích cực tới giá vàng mặc dù có thể chỉ trong ngắn hạn.

Tin tức giá vàng, thị trường vàng trong nước hôm nay ghi nhận không có nhiều biến động ở cả hai miền Bắc - Nam. Cụ thể, giá vàng SJC lúc 8 giờ 30, được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết mức bán ra 33,17 triệu đồng/lượng, giá mua vào ở mức 32,92 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 33,07 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra ở mức 33,13 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua – bán vàng tại Hà Nội là 60.000 đồng/lượng; tại TP HCM chênh lệch giữ ở mức 250.000 đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng “đứng yên”