Giá nhà tại Hà Nội tăng mạnh 10 quý liên tiếp

Trang Nhi| 23/07/2021 15:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội trong 6 tháng đầu năm của Savills Việt Nam cho biết giá nhà tại Hà Nội tiếp tục tăng mạnh, đặc biệt ở phân khúc nhà liền kề, biệt thự.

Theo Savills Việt Nam, giá sơ cấp trung bình của tất cả các loại hình biệt thự/liền kề tại thị trường bất động sản Hà Nội đều tăng trong quý này, với mức cao nhất ở quận Hoàng Mai (tăng 15% cho Liền kề và 32% cho Nhà phố thương mại) và huyện Hoài Đức (tăng 29% cho Biệt thự, 38% cho Liền kề và 59% cho Nhà phố thương mại).

gia-nha-hn.jpeg
Giá nhà tại Hà Nội tăng mạnh 10 quý liên tiếp

Giá của nguồn cung tồn không có sự thay đổi đáng kể qua các quý. Tuy nhiên, nguồn cung mới tại các giai đoạn sau đều có sự tăng giá, cao nhất ở những dự án có tốc độ hấp thụ tốt. Các chủ đầu tư chia dự án thành nhiều khu để xây dựng giá trị và gia tăng mức giá.

Cũng theo dữ liệu của Savills Việt Nam, thị trường biệt thự/nhà liền kề Hà Nội tiếp tục hoạt động mạnh mẽ với tỷ lệ hấp thụ trong quý đạt 56%. Giá chào bán thứ cấp tăng khoảng 7% mỗi năm.

Không chỉ biệt thự, liền kề, giá chào bán căn hộ sơ cấp trung bình tại Hà Nội cũng đạt 1.625 USD/m2, tăng 7% theo quý và 11% theo năm, các dự án hạng B tăng mạnh nhất, đạt mức 13% theo năm.

Như vậy, đây là quý thứ 10 liên tiếp giá bán sơ cấp căn hộ tăng. Lý giải về mức giá tăng này, theo Savills Việt Nam, nguồn cung ít, cơ sở hạ tầng được cải thiện, tiêu chuẩn phát triển cao hơn và giá thép tăng gần đây đã dẫn đến sự gia tăng mạnh về giá căn hộ.

Từ năm 2017, giá sơ cấp đã tăng 14% mỗi năm tại quận Cầu Giấy, nơi có các cơ sở chăm sóc sức khỏe và giáo dục có chất lượng. Giá bán sơ cấp tại quận Long Biên tăng 12%/năm do vị trí gần khu trung tâm và những cải thiện về cơ sở hạ tầng gần đây, bao gồm nút giao thông kết nối đường Vành đai 3 và đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường vành đai 2 đã mang lại lợi ích cho các dự án hạng B và C tại đây. Các quận/huyện Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm, Hoài Đức, Hoàng Mai, Thanh Trì cũng ghi nhận giá tăng.

Giá bán các phân khúc tăng cao, trong khi nguồn cung mới sụt giảm đáng kể. Đối với liền kề, biệt thự, nguồn cung mới đạt khoảng 905 căn, giảm 4% theo quý và tăng 15% theo năm đến từ ba dự án mới và giai đoạn mới của sáu dự án đã mở bán. Huyện Hoài Đức nắm giữ 50% thị phần. Hoạt động thị trường đạt 1.087 giao dịch, tăng 16% theo quý và 131% theo năm. Hoài Đức dẫn đầu lượng giao dịch với 39% thị phần, theo sau bởi quận Hà Đông với 19%.

Tỷ lệ hấp thụ ở mức 59%, tăng 9 điểm % theo quý và 30 điểm % theo năm. Quý 2/2021 có mức hấp thụ cao nhất kể từ Quý 2/2019, với Nhà liền kề và Nhà phố thương mại chiếm 83% lượng giao dịch. 63% lượng mở bán mới đã được hấp thụ.

Tương tự, nguồn cung mới căn hộ cũng ở mức thấp nhất trong 5 năm qua. Thị trường có 1 dự án mới và 6 dự án đang thực hiện cung cấp khoảng 1.600 căn hộ ra thị trường, nguồn cung mới giảm 60% theo quý và 74% theo năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá nhà tại Hà Nội tăng mạnh 10 quý liên tiếp