Giả mạo tài khoản Facebook để nhắn tin vay, mượn tiền

Thanh Phương| 29/03/2022 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài cá nhân, hai đối tượng ở Thanh Hóa giả mạo Facebook của người khác để nhắn tin vay, mượn tiền của người quen. Do cả tin, mất cảnh giác không ít người đã chuyển tiền vào tài khoản rồi mới vỡ lẽ bị lừa.

Ngày 29/3, thông tin từ Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết các đơn vị vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng: Ngô Thị Khánh Ly, sinh năm 2000 ở xã Hoạt Giang và Lê Văn Quốc, sinh năm 1999 ở xã Hà Tân, huyện Hà Trung là 2 đối tượng đã giả mạo tài khoản Facebook người khác để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an xã Hoạt Giang nhận được tin báo của chị T.T.T.H và chị P.T.H.U ở xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung về việc bị giả mạo tài khoản Facebook của bạn bè, người thân hỏi vay tiền nhưng đến khi đòi nợ mới biết mình bị lừa.

tyi.jpg
Hai đối tượng tại cơ quan công an

Ngay sau khi nhận được tin báo của bị hại, Công an xã Hoạt Giang đã tập trung xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc. Qua đó, đã xác định Ngô Thị Khánh Ly và Lê Văn Quốc chính là thủ phạm của 2 vụ lừa đảo nói trên.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận: Do chơi bời, lêu lổng và nợ nần nên 2 đối tượng này đã nghĩ ra chiêu trò lên mạng xã hội, giả mạo tài khoản Facebook của những người thân, bạn bè của bị hại để hỏi vay tiền. Chỉ tính từ đầu tháng 2/2022 đến khi bị bắt, Ngô Thị Khánh Ly và Lê Văn Quốc đã gây ra nhiều vụ lừa đảo trên địa bàn xã Hoạt Giang với tổng số tiền gần 10 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đã phát đi thông báo cho người dân về việc nhiều đối tượng lợi dụng công nghệ cao, mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi có người thân, bạn bè hỏi vay, mượn tiền thì cần xác minh chính xác rồi mới thực hiện chuyển khoản. Khi có dấu hiệu khả nghi thì cần báo ngay cho cơ quan chức năng để làm rõ, ngăn chặn kịp thời.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả mạo tài khoản Facebook để nhắn tin vay, mượn tiền