An ninh trật tự

Giả mạo Sở Y tế Quảng Ninh để lừa đảo

Hoàng Hà 02/10/2024 - 19:49

Sở Y tế Quảng Ninh khuyến cáo các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người dân trong tỉnh cần nâng cao cảnh giác trước các văn bản giả mạo Sở Y tế, tránh bị lừa đảo.

Ngày 2/10, Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, những ngày qua, Sở đã tiếp nhận thông tin từ một số đơn vị, địa phương về việc xuất hiện văn bản giả mạo Sở thông báo quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Nội dung các văn bản giả mạo đều đề cập đến kiểm tra an toàn thực phẩm.

syt.jpg
Văn bản giả mạo đóng dấu Sở Y tế Quảng Ninh, tuy nhiên chữ ký và tên người ký đều không đúng.

Cụ thể, văn bản giả mạo Sở Y tế gồm 1 thông báo và 1 quyết định kiểm tra, giám sát cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, tất cả các văn bản quản lý nhà nước, quyết định thành lập đoàn kiểm tra, giám sát của Sở đều được ban hành trên hệ thống chính quyền điện tử của tỉnh, gửi trực tiếp đến các đơn vị để cùng phối hợp triển khai thực hiện.

Vị vậy, Sở này cảnh báo, khi gặp các trường hợp nghi ngờ giả mạo, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người dân hãy liên hệ ngay với các cơ quan chức năng, như đường dây nóng của Sở Y tế (0966.631.313); phòng y tế hoặc trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố để được hướng dẫn, tránh bị lừa đảo.

Đồng thời, khi phát hiện các đoàn kiểm tra có dấu hiệu bất thường, mang theo văn bản nghi ngờ giả mạo, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhà hàng báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để được xử lý sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả mạo Sở Y tế Quảng Ninh để lừa đảo