Giả làm cán bộ địa chính, lừa “chạy” việc chiếm đoạt tiền

Minh Thiện| 30/03/2016 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/3, TAND huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã mở phiên xét xử sơ thẩm lưu động tại UBND xã Yên Sở, đối với bị cáo Phạm Tuấn Vinh (SN 1977, trú thôn Cầu Từ, xã Phượng Sơn, Lục Ngạn) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Lục Nam, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Phạm Tuấn Vinh đã nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tiền của những người nhẹ dạ.

Giả làm cán bộ địa chính, lừa “chạy” việc chiếm đoạt tiền

Bị cáo Phạm Tuấn Vinh tại phiên tòa

Nghĩ là làm, vào tháng 7/2014, biết bà Nguyễn Thị Điển (SN 1957, trú thôn An Lễ, xã Cương Sơn, huyện Lục Nam) có nhu cầu xin việc cho con cháu của mình nên Vinh đã “nổ” mình là cán bộ địa chính, quan hệ rộng rãi với các cấp lãnh đạo, có khả năng xin việc vào ngành y tế, giáo dục.

Tin lời Vinh, trong khoảng tháng 9, 10/2014, bà Điển đã thu 3 bộ hồ sơ, đem 390 triệu đồng đến nộp cho Vinh, nhờ “chạy” việc cho những người có nhu cầu.

Sau khi nhận tiền và hồ sơ, Vinh đã tiêu xài toàn bộ số tiền trên với mục đích cá nhân, đồng thời đem 3 bộ hồ sơ đốt bỏ.

Sau nhiều lần thúc giục Vinh không có kết quả, những người bị hại đã làm đơn tố cáo gửi lên cơ quan chức năng, cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc. Đầu tháng 9/2015, Vinh bị Công an huyện Lục Nam bắt giữ, đồng thời thu hồi toàn bộ số tiền Vinh đã chiếm đoạt, trả lại cho người bị hại.

Tại phiên tòa, Vinh đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Tuấn Vinh 5 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại điều 139 BLHS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả làm cán bộ địa chính, lừa “chạy” việc chiếm đoạt tiền