Xã hội

Gia Lai: Xem xét trách nhiệm của nhiều cán bộ và tập thể

Trần Sỹ 08/09/2023 17:15

Ngày 8/9, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai đã có thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 36, liên quan đến sai phạm của một số cá nhân và tập thể Đảng ủy các Sở: GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Tài Chính và Chi bộ Sở TT&TT.

Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với các tổ chức đảng: Đảng ủy Sở GD&ĐT, Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH, Đảng ủy Sở Tài chính, Chi bộ Sở TT&TT và các đảng viên có liên quan, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy:

Các tổ chức đảng nêu trên chưa thực hiện tốt Quy chế làm việc; thực hiện nhiệm vụ tự kiểm tra và kiểm tra, giám sát hiệu quả chưa cao, dẫn đến không kịp thời phát hiện các khuyết điểm, vi phạm của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện các quy định liên quan đến việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm các dự án, phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

Xem xét tính chất, mức độ, nguyên nhân vi phạm, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với 04 tổ chức đảng (Đảng ủy Sở GD&ĐT, Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH, Đảng ủy Sở Tài chính, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông) và 08 đảng viên. Đồng thời, yêu cầu các tổ chức đảng lãnh đạo, chỉ đạo tập trung khắc phục các vi phạm, khuyết điểm được chỉ ra.

anh.-ky-luat.jpg
UBKT Tỉnh ủy tổ chức kỳ họp lần thứ 36 (Ảnh: Tỉnh ủy GL)

UBKT Tỉnh ủy cũng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với đồng chí Võ Như Minh Quang - Trưởng phòng Chính sách xã hội, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở LĐ-TB&XH.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy còn báo cáo, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đối với các đồng chí: Trần Thị Hoài Thanh - Nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH; RCom Sa Duyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH.

Đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với các đồng chí: Nguyễn Tư Sơn - Nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT; Trương Quý Sửu - Nguyên Trưởng phòng Kế hoạch và Tài chính, Sở GD&ĐT.

Đặc biệt, sau khi xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Hồ Văn Điềm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Gia Lai, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy:

Trong thời điểm dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát cao điểm, với vai trò là Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Gia Lai, đồng chí đã cùng với tập thể Đảng đoàn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch;

Tổ chức thực hiện tốt chủ trương của Trung ương, của tỉnh về việc vận động các đơn vị, cá nhân tham gia hỗ trợ để giúp đỡ, chăm lo đời sống nhân dân gặp khó khăn, góp phần ổn định tình hình để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, đồng chí Hồ Văn Điềm đã thiếu kiểm tra, không phát hiện việc Kế toán của cơ quan chiếm dụng tiền tiếp nhận để sử dụng vào mục đích cá nhân. Căn cứ quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy báo cáo, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Liên quan đến vi phạm nêu trên, UBKT Tỉnh ủy tiếp tục xem xét trách nhiệm đối với Đảng đoàn Ủy ban MTTQVN tỉnh và đồng chí Đinh Thị Giang - Ủy viên Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, nguyên Phó Bí thư Đảng đoàn, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Bên cạnh đó, khi xem xét kết quả giám sát đối với Đảng ủy BHXH tỉnh và 02 đảng viên có liên quan, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy:

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng ủy BHXH tỉnh và các đảng viên có liên quan còn một số hạn chế, khuyết điểm trong việc xây dựng và thực hiện Quy chế làm việc, việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy BHXH tỉnh và các đảng viên được giám sát nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch khắc phục đối với những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Xem xét trách nhiệm của nhiều cán bộ và tập thể