Đời sống

Gia Lai: Trung tâm Giám định Pháp y hoạt động bình thường trở lại sau khi có tân Phó Giám đốc

Trần Sỹ 03/11/2023 - 08:52

Việc kiện toàn ban lãnh đạo của Trung tâm Pháp y tỉnh Gia Lai về phương diện chức vụ đến nay cơ bản đã xong, khi ông Nghị Hồng Triều vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm. Như vậy, đến nay, Trung tâm này có Giám đốc và Phó Giám đốc.

Ông Lý Minh Thái (Phó Giám đốc Sở Y tế) cho biết, đơn vị này vừa điều động, bổ nhiệm ông Nghị Hồng Triều, trình độ đào tạo: Bác sĩ chuyên khoa I Nội tổng quát, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa; giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Pháp Y tỉnh Gia Lai.

Thời hạn giữ chức vụ là 05 năm, được hưởng hệ số phụ cấp chức vụ theo quy định hiện hành. Ông Nghị Hồng Triều có trách nhiệm bàn giao công việc đang đảm nhận để nhận nhiệm vụ mới kể từ ngày 02/11/2023.

Được biết, ông Triều đáp ứng đủ các tiêu chuẩn để bổ nhiệm, trong đó yếu tố quan trọng nhất là ông Triều có chứng chỉ giám định viên pháp y. Từ đây, Trung tâm này đã đi vào hoạt động bình thường, có thể ký các Kết luận giám định theo đúng quy định của pháp luật.

Việc sớm kiện toàn một lãnh đạo đầy đủ tiêu chuẩn, phần nào đó đã giải quyết được các vướng mắc liên quan đến hồ sơ giám định bị tồn đọng lâu nay.

sai-pham.-trung-tam.jpg
Trung tâm Pháp y tỉnh Gia Lai

“Việc tồn đọng một số hồ sơ, sau khi trao đổi với các cơ quan tư pháp cũng như tham khảo công văn của Viện Pháp y, thì lãnh đạo Trung tâm vẫn có thể ký được. Hôm nay, tôi đã yêu cầu Trung tâm Pháp y báo cáo toàn bộ và sẽ có chỉ đạo giải quyết”, ông Thái nhấn mạnh.

Có thể thấy rằng, để không làm ảnh hưởng đến các công việc trong hệ thống tư pháp toàn tỉnh, Sở Y tế đã kiện toàn nhanh ban lãnh đạo để xử lý công việc.

Như vậy, đến nay, việc kiện toàn ban lãnh đạo của Trung tâm về cơ bản đã hoàn tất. Sở Nội vụ sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế để có báo cáo các vấn đề liên quan đến Quyết định số 739/QĐ-SYT về việc bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Pháp y khi chưa có chứng chỉ giám định viên tư pháp (pháp y), lên UBND tỉnh theo đúng chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Trung tâm Giám định Pháp y hoạt động bình thường trở lại sau khi có tân Phó Giám đốc