Gia Lai – Kon Tum: Cho học sinh nghỉ học phòng bão số 9

Văn Hà - Thùy Dung| 28/10/2020 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của bão số 9 gây mưa lớn, gió mạnh trên địa bàn hai tỉnh Gia Lai, Kon Tum, để đảm bảo an toàn về người và tài sản, Sở Giáo dục và Đào tạo hai tỉnh trên đã có công văn cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học.

* Tại Gia Lai: Vào sáng 28/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn số 2018/SGDĐT-VP về việc khẩn trương cho học sinh nghỉ học trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 9.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị khẩn trương thông báo cho học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học ngày 28-10.

Trước đó, ngày 27-10, Sở GD-ĐT cũng đã có văn bản gửi các Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai công tác ứng phó với bão số 9.

* Tại Kon Tum: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, vào sáng ngày 28/10 Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành công văn số 1546/SGDĐT-VP cho học sinh nghỉ học phòng chống, ứng phó với bão số 9.

Theo đó, Sở yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các huyện khẩn trương thông báo cho học sinh nghỉ học trong 2 ngày (ngày 28 và 29/10/2020 ) để phòng chống, ứng phó bão và mưa lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất.

Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu các đơn vị chủ động chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống, ứng phó bão và mưa lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. Triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. 

Ngoài ra phân công cán bộ trực 24/24h đồng thời rà soát, cập nhật kịch bản, phương án, kế hoạch để chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai – Kon Tum: Cho học sinh nghỉ học phòng bão số 9