Gia Lai: Đón 1.000 công dân trở về từ các tỉnh, thành phố phía nam, kích hoạt 21 khu cách ly tập trung phòng dịch

Thùy Dung| 20/07/2021 20:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, đã thống nhất kế hoạch đón 1.000 người dân từ TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương trở về địa phương. Đã kích hoạt 21 khu cách ly tập trung trên toàn tỉnh để đón công dân về cách ly.

Theo đó, 21 khu cách ly tập trung được phân bổ trên toàn tỉnh, cụ thể tại TP. Pleiku, các huyện Chư Sê, Krông Pa, Ia Pa, thị xã Ayun Pa và một số địa phương khác. Khả năng tiếp nhận công nhân cách ly tại 21 khu cách ly này là gần 3.000 người. Đến nay, các cơ sở cách ly đã hoàn tất, mọi công dân khi được di chuyển vào khu cách ly tập trung sẽ được lực lượng chức năng hướng dẫn, tuân thủ theo đúng các quy trình đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, khoảng 1.000 công dân được đón về bao gồm người già, trẻ em, người ốm đau, khó khăn về tài chính, lao động mất việc làm, người dân tộc thiểu số, phụ nữ có thai. Phương tiện đón là máy bay và ô tô. Những công dân này có gia đình ở địa phương nào thì sẽ được tiếp nhận, đưa về địa phương ấy cách ly theo quy định. Cùng ngày, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai, hiện đã kích hoạt 21 khu cách ly tập trung trên toàn tỉnh để đón công dân về cách ly.

gia-lai-tin-ngay-20-7.jpeg
Gia Lai sẽ đón khoảng 1.000 công dân từ TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương về cách ly theo quy định.

Ngoài ra, tỉnh Gia Lai đã thống nhất phương án trưng dụng, chuyển đổi Bệnh viện 331 thành Bệnh viện điều trị Covid-19 với quy mô 100 giường. Nơi này được dùng để chuyên biệt điều trị các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có kèm bệnh lý nền, bệnh nhân dương tính cần điều trị ngoại, sản, thận nhân tạo theo dự thảo kế hoạch của Sở Y tế tham mưu. Bệnh viện Lao và Bệnh phổi làm Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 1 với quy mô 70 giường; Bệnh viện Y Dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh làm Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 2 với quy mô 130 giường dùng để điều trị các trường hợp nghi ngờ, mắc Covid-19 thể không triệu chứng và mức độ nhẹ đến trung bình.

UBND Tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế rà soát, khẩn trương hoàn thành hồ sơ mua máy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real-Time PCR tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; chuẩn bị sẵn sàng hoá chất, sinh phẩm, thiết bị để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm trong mọi tình huống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Đón 1.000 công dân trở về từ các tỉnh, thành phố phía nam, kích hoạt 21 khu cách ly tập trung phòng dịch