Đời sống

Gia Lai: Chợ xã Ia Hla đầu tư hơn 3 tỷ nhưng bị tiểu thương "quay lưng"

Trần Sỹ 15/09/2024 - 07:21

Chợ xã Ia Hla, huyện Chư Pưh, Gia Lai được đầu tư hơn 3 tỷ đồng, nhưng hiện nay gần như bị bỏ trống, không có hoạt động giao thương, buôn bán. Chợ không một bóng người, chưa có bảo vệ khiến cho một số hạng mục như: bóng đèn, nhà vị sinh, dây diện.. hư hỏng, xuống cấp trầm trọng.

Có mặt tại chợ xã Ia Hla vào những ngày giữa tháng 9/2024, PV Báo Công lý ghi nhận rất nhiều hình ảnh để hoang của ngôi chợ được đầu tư lên đến hơn 3 tỷ đồng.

W_c1.jpg
Toàn cảnh chợ xã Ia Hla được đầu tư hơn 3 tỷ đồng (ảnh: Trần Sỹ)

Tại đây, không thấy có người buôn bán, người trông giữ bảo vệ; dưới sàn gian nhà chính trông rất đìu hiu, thậm chí một số nơi còn có dấu vết của việc bị đốt lửa; phía trên mái, các bóng điện hầu hết bị hư hỏng; hộp để bình chữa cháy, trụ sắt cũng bị cạy mở, hoen ghỉ...

W_c2.jpg
Nhà chính của chợ trở nên nhếch nhác vì không có người buôn bán (ảnh: Trần Sỹ)
W_c3.jpg
W_c4.jpg
Một số nơi trong chợ còn có dấu hiệu đốt lửa (ảnh: Trần Sỹ)
W_c5.jpg
W_c6.jpg
Bóng điện hầu hết bị vỡ, đường dây diện cũng xuống cấp trầm trọng (ảnh: Trần Sỹ)

Dạo quanh một vòng, ở một số trụ chính của chợ, gạch còn bị bong tróc; kính ở một số nơi bị vỡ vụn, phía trong như một bãi rác trông rất phản cảm.

W_c7.jpg
Trụ chính của chợ, gạch bị bong tróc (ảnh: Trần Sỹ)

Theo tìm hiểu được biết, Chợ xã Ia Hla được xây dựng xong vào năm 2020 do Ban Quản lý dự án huyện Chư Pưh làm chủ đầu tư. Địa điểm xây dựng cách trung tâm xã khoảng 200-300m.

W_c8.jpg
Kính trên ô phía trên của nhà vệ sinh bị vỡ vụn (ảnh: Trần Sỹ)

Năm 2021, chủ đầu tư được cho là đã bàn giao cho cấp xã quản lý và sử dụng. Đáng nói, dù chợ được đầu tư khang trang, nhưng các tiểu thương, người dân chỉ vào buôn bán được một thời gian, rồi “quay lưng” đi buôn bán ở một ngã ba của xã. "Điều này, khiến cho mục đích xây dựng chợ không phát huy hết công năng vốn có. Ngoài ra, việc tụ tập buôn bán ở ngã ba, dễ xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm", một người dân địa phương cho biết.

c11.jpg
Chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, vận động nhưng đến nay vẫn chưa có sự chuyển biến trong Nhân dân.

Được biết, chính quyền địa phương xã đã ra quân tuyên truyền, vận động rất nhiều lần, thậm chí hỗ trợ kinh phí nhưng đến nay vẫn chưa có sự chuyển biến trong nhân dân, gây lãng phí.

W_c9.jpg
W_c10.jpg
Khu nhà vệ sinh bị bỏ hoang phế lâu ngày nên rất nhếch nhác. Đề nghị, chính quyền địa phương nhanh chóng sửa chữa, dọn dẹp lại toàn bộ khu chợ. Từ đó, mong rằng bà con Nhân dân sẽ tích cực ủng hộ di chuyển vào chợ xã để buôn bán. (Ảnh: Trần Sỹ)

Cùng với sự vào cuộc của chính quyền, mong rằng các tiểu thương, bà con nhân dân trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định, chủ trương của địa phương, cùng nhau vào khu vực chợ đã được xây dựng sẵn để buôn bán, tránh tập trung buôn bán ở các ngã ba đường gây nguy mất an toàn giao thông cho chính bản thân mình và mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Chợ xã Ia Hla đầu tư hơn 3 tỷ nhưng bị tiểu thương "quay lưng"