Gia Lai: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng tự chế bom xăng ném vào chốt bảo vệ khu cách ly

T.S| 10/11/2021 20:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/11, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo đó, 2 đối tượng bị bắt khẩn cấp là Hoàng Văn Tôn (SN 2000, trú tại TDP8, TT Phú Thiện) và Nguyễn Thành Đạt (SN 2000, trú tại Thôn Thắng Lợi 1, Ia Sol) cùng huyện Phú Thiện.

Vào lúc 23h30’ sau khi nhậu xong thì Tôn, Đạt ra về. Lúc này, Đạt đẩy xe máy của một người bạn về nhà do hết xăng, còn Tôn đi bộ trên đường Trần Hưng Đạo để về nhà. Khi đến cổng trường THPT Trần Quốc Tuấn (là nơi cách ly tập trung các trường hợp F1 và các trường hợp có liên quan đến dịch bệnh Covid-19 của huyện Phú Thiện), có đầy đủ biển báo, biển cấm những người không có nhiệm vụ thì không được lại gần khu cách ly tập trung, nhưng Tôn ngồi lại khu vực cổng trường, lập tức có lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại đây đến nhắc nhở yêu cầu Tôn rời khỏi khu vực cổng trường.

phu-thin.-gia-lai-bat-giu-hai-doi-tuong.jpg

Đối tượng Tôn nghe vậy liền buông lời cự cãi, chửi bới, thách thức các chiến sỹ công an và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại đây. Một tiếng sau Tôn mới cùng Đạt đi xe máy về.

Tôn đã rủ Đạt về nhà mình tự chế bom xăng đến để đốt nhà bạt, chòi gác nơi cán bộ, chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ khu cách ly.

Khoảng 0h30’ ngày 10/11/2021, Đạt điều khiển xe mô tô chở Tôn đi đến gần chòi gác của khu cách ly. Không chút suy nghĩ, đối tượng Tôn đã dùng bom xăng tự chế mang theo ném vào chòi gác, gây cháy chòi và một số vật dụng. Sau đó, cả hai cùng bỏ về nhà để trốn.

Đến 02h00’ cùng ngày, lực lượng Công an huyện đã tiến hành mời các đối tượng về trụ sở để làm việc. Tại cơ quan Công an, cả hai đối tượng đã khai nhận về hành vi phạm pháp của mình. Tiến hành khám xét nhà của Tôn, Cơ quan CSĐT đã thu giữ các vật dụng dùng để tự chế bom xăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng tự chế bom xăng ném vào chốt bảo vệ khu cách ly