Gia hạn tạm giam thêm 2 tháng với bà Nguyễn Phương Hằng

Ngọc An| 22/06/2022 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Viện KSND TP.HCM phê chuẩn Quyết định của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM về việc gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TP.HCM, tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Theo cơ quan tiến hành tố tụng, vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần phải có thời gian dài hơn cho việc điều tra và không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam, nên việc tiếp tục tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng là cần thiết.

phuong_hang_congly(1).jpg
Bị can Nguyễn Phương Hằng

Trước đó, ngày 24/3, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân quy định tại điều 331 Bộ luật hình sự.

Sau đó, vào ngày 22/4, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương cũng khởi tố vụ án "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" liên quan đến 6 cá nhân tố cáo bị can Nguyễn Phương Hằng.

Công an Bình Dương đã chuyển hồ sơ vụ án về Công an TP.HCM, để nhập vào vụ án Nguyễn Phương Hằng đang được Công an TP.HCM điều tra, do vụ việc cùng nội dung, tính chất, người tố cáo và người bị tố cáo với vụ án Công an TP.HCM đang giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia hạn tạm giam thêm 2 tháng với bà Nguyễn Phương Hằng