Gia đình nữ sinh bị người yêu bắn chết được bồi thường 13,5 triệu USD

Phương Hà| 28/10/2020 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại học Utah (Mỹ) đã đồng ý bồi thường 13,5 triệu USD cho gia đình nữ sinh viên Lauren McCluskey (21 tuổi), bị sát hại bởi bạn trai cũ trong khuôn viên nhà trường 2 năm trước.

Trong cuộc họp báo chung tại thành phố Salt Lake (tiểu bang Utah), Hiệu trưởng Đại học Utah, Ruth Watkins, và phụ huynh Lauren đã đi đến thoả thuận này. Khoản bồi thường được thông qua gần vào ngày giỗ thứ 2 của Lauren.

mccluskey-1600x1200.jpg
Nữ sinh Lauren McCluskey tử vong năm 21 tuổi tại khuôn viên đại học Utah. Ảnh: Fox News.

Trước khi qua đời, nạn nhân Lauren (ở Pullman, bang Washington) đã hơn 20 lần liên lạc với cảnh sát của nhà trường, báo cáo hành vi quấy rối của bạn trai cũ nhưng không có phản hồi. Không lâu sau, thi thể của nữ sinh xấu số được phát hiện trong ô tô tại khuôn viên nhà trường vào tháng 10/2018.

Thủ phạm là Melvin Shawn Rowland, 37 tuổi, từng là bạn trai của Lauren trong thời gian ngắn. Cặp đôi được cho là đã chia tay sau khi Lauren phát hiện hắn nói dối mọi thông tin về lý lịch cá nhân. Nữ sinh cũng phát hiện bạn trai từng ngồi tù 9 năm vì các tội liên quan đến xâm hại tình dục.

Sau thời gian chia tay, kẻ sát nhân bắt đầu gửi email, tin nhắn và cố gắng liên lạc với Lauren nhằm tống tiền, hay công khai những bức ảnh riêng tư của cặp đôi lên mạng.

Cánh sát điều tra xác nhận Lauren đã đưa cho Rowland 1000 USD để giữ kín về những bức ảnh nhưng không ngăn cản được bạn trai cũ tiếp tục quấy rối cô. Hắn thường xuyên đến trường tìm kiếm Lauren dù không phải là sinh viên theo học nơi đây.

Hiệu trưởng Watkins thừa nhận nhân sự của trường đã không xử lý trường hợp của nữ sinh Lauren đúng quy trình khi thờ ơ trước những báo cáo của cô.

“Chúng tôi thật sự có lỗi với Lauren và gia đình cô ấy. Nếu những nhân viên này được đào tạo đầy đủ hơn về quy trình xử lý, phản ứng trước các tình huống thì Lauren đã được bảo vệ thích đáng”, Hiệu trưởng Watkins nói.

Trong văn bản dàn xếp thoả thuận, Hiệu trưởng Watkins xác nhận “vụ sát hại nữ sinh Lauren McCluskey là thảm kịch tàn bạo, đáng lẽ có thể ngăn chặn được”.

Theo thoả thuận, trường đại học sẽ trả cho gia đình McCluskeys 10,5 triệu USD và 3 triệu USD để thành lập quỹ mang tên Lauren.

Quỹ này được nhằm cải thiện sự an toàn trong khuôn viên nhà trường và giúp các trường theo dõi đời sống của sinh viên, đóng góp nơi ở bảo vệ động vật.

Về số tiền bồi thường, gia đình McCluskeys cho biết họ sẽ chuyển tất cả cho quỹ Lauren McCluskey.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình nữ sinh bị người yêu bắn chết được bồi thường 13,5 triệu USD