Chuyện lạ bốn phương

Gia đình lớn nhất thế giới, 199 thành viên sống chung dưới một mái nhà

Hồng Anh 14/11/2023 - 14:28

Ngày 13/11, theo trang tin The Straits Times, ngôi làng Baktawng, bang Mizoram phía Đông Bắc Ấn Độ, là nơi sinh sống của gia đình đông con nhất thế giới, 199 người sống chung dưới một mái nhà trong một tòa nhà khổng lồ.

Pu Ziona là chủ gia đình được coi là lớn nhất thế giới với 38 người vợ, 89 người con và rất nhiều cháu. Ông Ziona qua đời vào năm 2021, ở tuổi 76, vì các biến chứng sức khỏe do bệnh tăng huyết áp và tiểu đường, nhưng gia đình ông vẫn tiếp tục sống chung dưới một mái nhà trong khu nhà phức hợp ấn tượng Ziona được xây dựng trên vùng đồi Baktawng.

chuyenla1.jpg
Căn nhà nơi 199 thành viên cùng chung sống. (Ảnh: facebook)

Nhiều người con của ông đã có vợ, trong đó một số cũng có nhiều vợ, khiến số thành viên trong gia đình hiện nay lên tới 199 người. Tất cả đều tập trung tại đại sảnh của khu nhà hai lần một ngày để dùng bữa, trong một khung cảnh trông giống một bữa tiệc tại căng tin hơn là phòng ăn gia đình. Các thành viên trong gia đình chia sẻ mọi thứ, từ công việc hàng ngày đến thực phẩm và tài chính.

Mặc dù mọi người đều muốn tiếp nối di sản của Pu Ziona, nhưng mọi thứ đang thay đổi đối với gia đình lớn nhất thế giới này. “Tôi không phải là cha tôi! Ông ấy được Chúa chọn, nhưng chúng tôi chỉ là những con người bình thường và không thể có nhiều vợ”, ông Record, một trong những người con trai của Ziona gần đây nói với The Straits Times.

Các thành viên khác trong gia đình sẵn sàng gửi con đến những nơi mà chúng có thể được giáo dục tốt hơn và nâng cao cơ hội thành công trong cuộc sống. Hiện tại trong làng cũng có một ngôi nhà khác đang được xây cho một gia đình cũng có số thành viên đông dần lên như vậy. Cả gia đình sống dưới một khu nhà được đánh số. Sự khác lạ trong cách sắp xếp gia đình ở đây vẫn thu hút một lượng khách du lịch ấn tượng đến ngôi làng Baktawng xa xôi này.

chuyenla2.jpg
Người đứng đầu 'Gia đình lớn nhất thế giới' Ziona Chana đã qua đời, để lại hơn 38 người vợ, 89 người con. (Ảnh: facebook)

Pu Ziona đứng đầu một giáo phái Cơ đốc giáo lâu đời được gọi là Chhuan Thar Kohhran (Nhà thờ của thế hệ mới) ở bang Mizoram, và được nhiều người coi là nhà tiên tri và 'người được Chúa chọn'. Vì vậy, ông hầu như không gặp phải sự phản đối nào từ các thành viên trong cộng đồng hoặc chính gia đình mình khi tiếp tục lấy vợ mới. Hơn nữa, các gia đình ở địa phương cũng vui vẻ gả con gái của họ cho một người đàn ông được kính trọng như vậy.

Chhuan Thar Kohhran tán thành chế độ đa thê và 2.600 thành viên của giáo phái này, hầu hết sống ở Baktawng, tin vào một 'thời hoàng kim' hậu tận thế, trong đó họ sẽ được thoát khỏi cơn thịnh nộ của thần thánh và được trao những đặc quyền nhất định.

Thậm chí gần 2 năm sau khi ông qua đời, di sản của Pu Ziona vẫn có thể được cảm nhận trong cộng đồng của ông. Những bức tranh vẽ chân dung ông vẫn thường được dùng để trang trí trong gia đình và những giá trị mà ông tuyên bố vẫn được con cháu tiếp nối.

Để giữ một gia đình gồm 199 thành viên bên nhau cũng như lo tài chính cho nó không phải là một việc dễ dàng. May mắn thay, tất cả mọi người đều tham gia, bằng cách làm việc tại một trong năm trang trại lợn của gia đình nuôi khoảng 100 con lợn để lấy thịt, hay trên đồng ruộng, trồng nhiều loại cây trồng khác nhau, hoặc làm việc tại một trong bốn xưởng mộc và một xưởng nhôm của gia đình.

Chỉ riêng hai bữa ăn hàng ngày đã là một việc khá nặng nhọc, vì chúng bao gồm ít nhất 80 kg gạo cùng nhiều nguyên liệu khác, được chuẩn bị trong những chiếc vạc khổng lồ và việc dọn dẹp sau bữa ăn. Tuy nhiên, đây cũng là những nhiệm vụ được chia sẻ nên không ai phàn nàn.

Một trong những con dâu của Pu Ziona cho biết: “Là con người, tất cả chúng ta đều phải đối mặt với những khó khăn, vất vả, nhưng gia đình chúng tôi có mặt tích cực hơn vì chúng tôi là một đại gia đình luôn hỗ trợ lẫn nhau”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình lớn nhất thế giới, 199 thành viên sống chung dưới một mái nhà