Giả danh Phó phòng Kế hoạch Trường Đại học Bình Dương để lừa đảo

Phong Vân| 13/11/2020 19:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trần Thị Quyên đã giả danh là Phó phòng Kế hoạch của Trường đại học Bình Dương để tuyển người đi lao động nước ngoài, qua đó chiếm đoạt 1,1 tỷ đồng của 3 nạn nhân.

Ngày 13/11, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa bắt giữ và lệnh tạm giam với Trần Thị Quyên (SN 1987, quê quán thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

1-6.jpg
Trần Thị Quyên tại cơ quan Công an.

Trước đó, Trần Thị Quyên đã giả danh là Phó phòng Kế hoạch của Trường Đại học Bình Dương, tuyển người đi lao động nước ngoài bằng những hợp đồng đi lao động tại Canada.

Cụ thể, từ tháng 10/2016 đến cuối năm 2019, Quyên làm giả con dấu, làm giả hợp của Trường Đại học Bình Dương, đồng thời mở một tài khoản ngân hàng tại chi nhánh Bình Dương để giao dịch và chiếm đoạt số tiền hơn 1,1 tỷ đồng của 3 nạn nhân trú tại thị xã Ba Đồn và huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi các nạn nhân phát hiện bị lừa đã tố cáo Quyên đến cơ quan Công an. Qua điều tra, xác minh các tài liệu hợp đồng, con dấu Quyên sử dụng đều là giả mạo nên Công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Quyên.

Tháng 3/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã phát lệnh truy nã đối với Quyên. Tới ngày 13/11, Quyên bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Phó phòng Kế hoạch Trường Đại học Bình Dương để lừa đảo