Giả danh Phó Phòng CSGT “gạ” tiền doanh nghiệp

Minh Quân| 13/01/2022 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xác định và bắt đối tượng giả danh một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi để “gạ” tiền doanh nghiệp khi đối tượng này đang lẩn trốn ở một tỉnh khác.

Chiều 13/1, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã bắt được đối tượng giả danh lãnh đạo Phòng CSGT với mục đích “gạ” tiền doanh nghiệp xảy ra trên địa bàn tỉnh vào cuối tháng 11 vừa qua.

Theo đó, lúc 11giờ 50 phút cùng ngày, tổ công tác Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành tiếp cận và bắt đối tượng Nguyễn Xuân Vinh (SN 1992; trú tại: thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) khi đang lẩn trốn tại tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, vào trưa 30/11, có một đối tượng xưng tên V.T.G (là Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi) gọi điện thoại cho bà T.K.H, đại diện doanh nghiệp vận tải, có 3 xe ô tô vi phạm, bị lực lượng CSGT tỉnh lập biên bản, khi hoạt động tại Khu kinh tế Dung Quất vào đầu tháng 11.

Sau khi xưng danh, người này đọc cụ thể biển số 3 xe vi phạm, lỗi vi phạm và mức phạt sẽ xử lý là 192 triệu đồng. Đối tượng tiếp tục ra điều kiện nếu bà T.K.H chịu chung chi 37 triệu đồng, sẽ cho sửa lại biên bản với mức phạt nhẹ hơn, còn 102 triệu đồng. Đồng thời, người này đã gửi số tài khoản ngân hàng để bà H. chuyển tiền.

Nhận định đây là kẻ lừa đảo nên bà H. đã báo cơ quan chức năng điều tra, cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí để phản ánh, cảnh báo hành vi của đối tượng này cho các lái xe vi phạm khác.

Hiện lực lượng chức năng Công an tỉnh Quảng Ngãi đang di lý đối tượng này về Quảng Ngãi để tiếp tục mở rộng công tác điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Phó Phòng CSGT “gạ” tiền doanh nghiệp