Giả danh CSGT, cán bộ ngân hàng lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại

Tùng Anh| 17/12/2020 18:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai đối tượng đã mua nhiều sim điện thoại, giả danh làm cán bộ ngân hàng và Cảnh sát giao thông rồi gọi điện thoại thông báo trúng thưởng, yêu cầu các bị hại chuyển tiền phí và lệ phí thuế trước bạ để nhận thưởng. Sau khi các bị hại chuyển tiền vào tài khoản, 2 đối tượng này xóa hết dấu vết và chặn liên lạc.

anh-kem-tin-gia-danh-csgt-lua-dao-trung-thuong-qua-dien-thoai.jpg
Hai đối tượng Lý Xuân Thủy và Nguyễn Văn Hợp cơ quan Công an.

Ngày 17/12, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết đã phá Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng gồm: Lý Xuân Thủy (SN 1996) và Nguyễn Văn Hợp (SN 1992) đều ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh chuyên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn thông báo trúng thưởng qua điện thoại.

Trước đó, Công an huyện Triệu Sơn nhận được tin báo của chị L. T.C, 42 tuổi ở xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn về việc chị bị một đối tượng lạ gọi điện thoại giả danh là cán bộ ngân hàng, thông báo trúng thưởng 1 chiếc xe máy trị giá 65 triệu đồng và 1 sổ tiết kiệm 250 triệu đồng theo chương trình bốc thăm trúng thưởng tự động của ngân hàng.

Sau đó, đối tượng này yêu cầu chị C. phải nộp một khoản phí trúng thưởng và thuế trước bạ xe máy với tổng số tiền là 22,5 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng thì mới được nhận thưởng. Chị C. đã ra ngân hàng nộp tiền vào tài khoản cho đối tượng và gọi điện thoại để xác nhận thì bị chặn liên lạc. Biết mình đã bị lừa nên chị C. đã làm đơn trình báo với cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc điều tra, làm rõ và lập án đấu tranh.

Quá trình điều tra, Công an huyện Triệu Sơn đã xác định Lý Xuân Thủy và Nguyễn Văn Hợp chính là 2 đối tượng gây ra vụ lừa đảo chị L.T.C nên đã tiến hành phá án, bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng Thủy và Hợp khai nhận, do ham mê cờ bạc nên đã mua nhiều sim điện thoại, giả danh làm cán bộ ngân hàng và Cảnh sát giao thông rồi gọi điện thoại đến nhiều số điện thoại thông báo trúng thưởng, yêu cầu các bị hại chuyển tiền phí và lệ phí thuế trước bạ để nhận thưởng. Sau khi các bị hại chuyển tiền vào tài khoản thì bọn chúng xóa hết dấu vết và chặn liên lạc.

Với thủ đoạn trên, từ cuối tháng 10/2020 đến khi bị bắt, Thủy và Hợp đã gây ra 7 vụ lừa đảo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với số tiền trên 140 triệu đồng.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh CSGT, cán bộ ngân hàng lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại