Tòa tuyên án

Giả danh Công an, lừa đảo chiếm đoạt hơn 5,4 tỷ đồng

Lê Hương – Trang Dung 12/08/2023 23:38

TAND tỉnh Hà Nam vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Dương Thị Quỳnh Trang.

Theo cáo trạng, từ 6/2017, Dương Thị Quỳnh Trang, SN 1991, trú tại thôn Thượng, xã Duy Phiên, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc đã sử dụng tài khoản zalo kết bạn với anh Trịnh Minh H, SN 1989, trú tại tổ dân phố Trung Thượng, phường Châu Giang, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

2.jpg
Hội đồng xét xử

Quá trình trò chuyện với nhau qua zalo, Trang biết được anh H. có mong muốn chuyển công tác. Trang đã nảy sinh ý định giả danh cán bộ Công an để lừa anh H. nhằm chiếm đoạt tài sản

Để tạo sự tin tưởng với đối phương, Trang đã đặt mua 01 bộ quần áo của lực lượng An ninh, 01 bộ ve hàm Công an nhân dân mang cấp hàm Thượng tá, 01 biển tên ghi tên “Lê Phương Trang”, chức vụ “Trưởng phòng” và tự xưng là cán bộ đang công tác tại Thanh tra Bộ Công an, có nhiều mối quan hệ quen biết với lãnh đạo Bộ Công an.

3(3).jpg
Bị cáo Trang nhiều lần lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lớn của bị hại

Sau khi lừa thành công, chiếm đoạt một khoản tiền xin việc cho H, Trang tiếp tục gọi điện thông báo cho bị hại nói “Bộ Công an đang bán căn hộ chung cư giá rẻ nhưng phải có quan hệ mới mua được” nếu anh H. muốn mua để bán kiếm lời thì chuyển tiền cho Trang.

Theo đó, từ ngày 18/01/2019 đến ngày 15/8/2021, H. đã chuyển cho Trang nhiều lần qua dịch vụ Viettel Pay theo các địa chỉ người nhận khác nhau mà Trang cung cấp cho H. cả tiền xin việc và tiền mua 03 căn hộ với tổng số tiền là 5.465.000.000.

Nhưng sau một thời gian dài không chuyển được công tác, không mua được nhà, H. đã tìm hiểu phát hiện Trang không phải là Công an. H. đã đòi lại các khoản tiền trên thì Trang chối không cầm tiền của H. đồng thời tắt điện thoại không cho H. liên lạc

Ngày 25/10/2021, anh H. có đơn trình báo về việc Dương Thị Quỳnh Trang có hành vi lừa đảo nhiều lần, chiếm đoạt tổng số tiền 5.465.000.000.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo 19 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Công an, lừa đảo chiếm đoạt hơn 5,4 tỷ đồng