Giả danh công an gọi điện thoại lừa đảo để chiếm đoạt tài sản

P.Nhi| 23/05/2020 20:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 23/5, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt 12 bị cáo trong vụ án giả mạo công an, việm kiểm sát gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt 4 bị cáo người Đài Loan gồm Chung Shao Teng (25 tuổi) 12 năm tù, Bian Zong Xun (36 tuổi) 12 năm tù, Chang Fu Lung (26 tuổi) 11 năm tù, Lo Yo Hsuan (22 tuổi) 11 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cũng với tội danh nói trên, Hội đồng xét xử tuyên phạt 6 bị cáo người Việt Nam gồm Huỳnh Hoàng Ân (27 tuổi) 12 năm tù, Đoàn Văn Quân (39 tuổi) 9 năm tù, Đinh Chí Quyền (31 tuổi) 11 năm tù, Nguyễn Minh Trương (29 tuổi) 8 năm tù, Trần Huỳnh Phúc (37 tuổi) 10 năm tù và Lê Văn Sửu (35 tuổi) 5 năm tù.

Ngoài ra, 2 bị cáo Chang Sheng Ping (25 tuổi) và Chang Chia Pin (23 tuổi, cùng quốc tịch Đài Loan) bị xử phạt mỗi bị cáo 2 năm tù về tội không tố giác tội phạm.

Giả danh công an gọi điện thoại lừa đảo để chiếm đoạt tài sản

Các bị cáo tại toà sơ thẩm

Theo cáo trạng, đầu tháng 5/2018 đến ngày 13/6/2018, một nhóm người tại Đài Loan do người đàn ông tên K. (không rõ lai lịch) cầm đầu, đã tìm kiếm được 5 thông tin cá nhân của người Việt Nam.

Thông qua ứng dụng gọi điện bằng VoIP trên mạng internet (phần mềm tạo số điện thoại ảo), nhóm đã giả mạo là cán bộ trực thuộc Bộ Công an, Viện kiểm sát gọi điện cho các nạn nhân.

Bọn chúng nói rằng đang điều tra “đường đây buôn bán ma tuý” và những nạn nhân này có liên quan. Nhóm yêu cầu các nạn nhân có tiền trong tài khoản ngân hàng thì gửi vào “tài khoản ngân hàng của cơ quan điều tra” để phục vụ công tác điều tra. Tưởng thật và lo sợ, các nạn nhân đã chuyển tổng cộng hơn 5,5 tỷ đồng vào tài khoản mà nhóm cung cấp.

Trong vụ án này, các bị cáo người Đài Loan được đàn ông tên K. thuê sang Việt Nam, phối hợp với các bị cáo người Việt Nam mở các ngân hàng tại Việt Nam để bị hại chuyển tiền vào và chiếm đoạt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh công an gọi điện thoại lừa đảo để chiếm đoạt tài sản