Giả danh công an, cán bộ tòa án để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

V.Giang – Đ.Xuân| 06/07/2019 17:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, vừa tiếp nhận một số đơn trình báo của các nạn nhân về việc bị một số đối tượng giả danh cán bộ trong lực lượng Công an, Viện kiểm sát, Tòa án để lừa đảo hàng trăm triệu đồng thông qua hình thức chuyển tiền qua ngân hàng.

Theo trình báo của các nạn nhân, những đối tượng trên đã gọi điện thoại cho họ và tự xưng là cán bộ ngành Công an, Viện kiểm sát, Tòa án đang điều tra, truy tố, xét xử vụ án có liên quan đến tài khoản ngân hàng của nạn nhân và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền đến tài khoản của chúng để điều tra làm rõ, khi điều tra làm rõ được số tiền sẽ trả lại cho nạn nhân.

Giả danh công an, cán bộ tòa án để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Nạn nhân trình báo vụ việc với cơ quan công an. (Ảnh: Công an Lạng Sơn).

Trong quá trình nói chuyện qua điện thoại, các đối tượng liên tục đưa ra các thông tin đe dọa nạn nhân, đồng thời yêu cầu thường xuyên nghe máy nhằm để cho nạn nhân không có thời gian suy nghĩ và tham khảo ý kiến người khác.

Sau khi nạn nhân chuyển tiền thì đối tượng đứng tên mở tài khoản để chiếm đoạt. Đến nay, tổng số tiền các đối tượng chiếm đoạt của các nạn nhân ước tính lên đến hơn 7 trăm triệu đồng. Hiện nay, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đang khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Qua đây, người dân cần hết sức cảnh giác trước những đối tượng sử dụng thủ đoạn tương tự để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Một số điều người dân cần biết, đó là khi cơ quan Công an, Viện kiểm sát, hoặc Tòa án cần làm việc với người dân, sẽ có giấy mời, triệu tập để trực tiếp làm việc chứ không làm việc qua điện thoại. Trong trường hợp nhận được những cuộc điện thoại yêu cầu chuyển tiền hoặc đặt vấn đề để mở tài khoản ngân hàng để nhận, rút tiền không rõ nguồn gốc, thì người dân hãy đến ngay cơ quan Công an gần nhất để trình báo, góp phần bảo vệ tài sản của bản thân, đồng thời giúp lực lượng chức năng nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh với tội phạm lừa đảo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh công an, cán bộ tòa án để lừa đảo hàng trăm triệu đồng